Siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Bạn hãy cân nhắc bổ sung dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể hoàn hảo.

Dầu dừa là một trong những sản phẩm dễ kiếm và giá thành rẻ. Chúng ta đã biết đến ích lợi của sản phẩm này, từ việc làm cho mái tóc của bạn khỏe hơn đến việc giúp tăng lượng Cholesterol tốt và giàu năng lượng. Tuy nhiên, siêu thực phẩm cực kỳ phổ biến này cũng có thể giúp bạn giảm cân. Đây là những lý do bạn cần thêm dầu dừa vào chế độ ăn hàng ngày để có một cơ thể hoàn hảo.

Siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Bạn có biết, dầu dừa là siêu thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng?

Tăng sự trao đổi chất

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì và các bệnh rối loạn chuyển hóa liên quan, thêm dầu dừa trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn đốt cháy calo. Dầu dừa chứa axit béo chuỗi trung bình bão hòa (MCFAs), giúp tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể và tăng số lượng calo cơ thể bạn có thể đốt cháy.

Giúp bạn không có cảm giác đói

Dầu dừa có thể làm tăng tiết hormone kiểm soát cơn đói được gọi là leptin. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y học Evidence-Based Complementary Medicine. Dầu dừa giúp tăng cảm giác no bằng cách cải thiện mức cholesterol tốt trong cơ thể. Đáng chú ý, chất béo này có thể giúp ngăn ngừa tình trạng ăn quá nhiều.

Ngăn ngừa mất cân bằng nội tiết tố

Giàu vitamin E, polyphenol và chất chống oxy hóa, dầu dừa có thể cân bằng việc tiết ra các chất giúp ngăn ngừa tình trạng tăng cân do mất cân bằng nội tiết tố.

Cần chú ý đến lượng tiêu thụ

Trước khi cho dầu dừa vào trong chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là phải nhớ rằng dầu dừa có chứa chất béo và nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Nếu bạn đang tính toán lượng calo cố định trong một ngày, hãy tính lượng calo có trong dầu dừa, nếu không sẽ khiến bạn tăng cân. Chỉ tiêu thụ một muỗng cà phê dầu dừa mỗi ngày vì nó sẽ cung cấp cho bạn 120 calo. Trong trường hợp dừa vụn, 2 muỗng mỗi ngày (tương khoảng 110 calo) là đủ và nếu bạn dùng nước cốt dừa chỉ tiêu thụ một cốc nhỏ ( khoảng 110 calo).

Kết luận

Dừa có rất nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh và các nghiên cứu khác nhau cho thấy dầu dừa có thể có lợi cho việc giảm cân. Tuy nhiên sử dụng dầu dừa và các sản phẩm dừa trong chế độ ăn uống một cách khoa học và hợp lý mới có thể giúp bạn đạt được mục tiêu với số kg mong muốn./.

Theo VOV

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast