5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

Các hãng xe lớn tại Việt Nam đều đã trang bị công nghệ phanh ABS cho những mẫu xe tay ga quan trọng. Honda và Yamaha còn ứng dụng cả công nghệ hybrid để tăng tính cạnh tranh.

Trong năm 2018, những hãng xe tại Việt Nam liên tục tung ra các phiên bản cập nhật mới, bổ sung những tính năng, công nghệ chiến lược để tăng sức cạnh tranh. Phanh ABS là công nghệ được chú ý nhất khi xuất hiện trên hơn phân nửa mẫu xe.

Yamaha Grande Hybrid ABS (45,5-49,5 triệu)

Cũng vào đầu tháng 12/2018, Yamaha Grande chính thức được nâng cấp lên phanh ABS và sử dụng công nghệ động cơ hybrid. Các nâng cấp về ngoại hình gồm hệ thống đèn LED trước và sau và bảng đồng hồ mới với màn hình màu TFT.

Yamaha Grande sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc, làm mát bằng không khí, công suất 8,3 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm, khối lượng động cơ giảm 840 g. Công nghệ hybrid trên Grande giúp tăng 0,27 mã lực và 7% mô-men xoắn, trong 3 giây đầu tiên khi xe bắt đầu lăn bánh, hiệu quả nhất khi chở 2 người.

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

Công nghệ hybrid lần đầu tiên được đưa vào mẫu Grande. Ảnh: Toàn Thiện.

So với đối thủ Honda Lead, Yamaha Grande Hybrid ABS chiếm ưu thế hoàn toàn về công nghệ. Tuy Grande mới có giá xuất xưởng cao hơn Lead khá nhiều nhưng khi về đại lý, mẫu xe của Honda bị đội giá lên đến 47 triệu còn Grande vẫn giữ giá đề xuất. Hiện tại, Honda Việt Nam chỉ có duy nhất dòng xe PCX sở hữu công nghệ hybrid nhưng có giá khá cao - 90 triệu.

Honda SH Mode ABS (51,7-55,7 triệu)

Ra mắt cùng thời điểm với SH 150 phiên bản mới, SH Mode gây ấn tượng nhờ hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đồng thời bổ sung thêm hai màu mới là trắng ngà và xanh lam.

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

SH Mode ABS đắt hơn 4 triệu so với phiên bản sử dụng phanh CBS truyền thống. Ảnh: Tuấn Khanh.

Xe sử dụng động cơ 125 cc, công suất 11,2 mã lực và mô men xoắn 11,7 Nm. Bên cạnh ABS, SH Mode cũng có các công nghệ smartkey hay Idling stop thường thấy trên các mẫu tay ga cao cấp của Honda.

Trang bị phanh ABS được xem là công cụ hút khách của mẫu xe này. Vì vậy, giá bán của SH Mode ABS tại các đại lý cũng bị chênh khá nhiều dịp cuối năm, lên gần 70 triệu.

Honda SH 150 (83,5-91,5 triệu)

Honda Việt Nam đã tung ra phiên bản mới của mẫu tay ga cao cấp SH với màu sơn đen mờ. Màu sơn này trở thành lựa chọn của nhiều mẫu xe để tăng thêm tính thể thao.

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

SH 150 vẫn là một trong những xe ga đẳng cấp nhất thị trường. Ảnh: Honda.

Những ngày gần Tết Nguyên đán, SH 150 có giá lên đến 99 triệu cho bản CBS và 110 triệu cho bản ABS tại các đại lý.

Với mức giá này, SH 150 đánh mất đi lợi thế về giá so với Medley ABS 150 (87,9 triệu) có công nghệ động cơ mới. Tuy nhiên, SH vẫn là dòng xe biểu tượng tại Việt Nam nên vẫn được khách hàng ưu tiên hàng đầu.

Honda Vario 2018 (55-65 triệu)

Honda Vario là mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong danh sách này. Về Việt Nam từ giữa năm 2018, Vario gây ấn tượng bởi thiết kế mới theo hơi hướm môtô phân khối lớn, thể thao và nam tính hơn hẳn so với thế hệ trước.

Cập nhật đáng chú ý của Vario 2018 là bảng đồng hồ dạng LCD và chìa khóa thông minh smartkey. Honda Vario 2018 sử dụng động cơ xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, phun nhiên liệu điện tử eSP, cho công suất 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,4 Nm.

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

Honda Vario 2018 gây ấn tượng bởi thiết kế mới theo hơi hướm môtô phân khối lớn. Ảnh: Mạnh Dương.

Tại Việt Nam, Yamaha NVX vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng dù sở hữu kiểu dáng thể thao hầm hố, nhiều công nghệ đi kèm. Trong khi đó, Honda Vario vẫn chiếm ưu thế về doanh số dù thua thiệt về trang bị và có mức giá cao hơn.

Vespa Sprint Notte (78,5 triệu)

Vespa Sprint Notte sở hữu màu sơn đen nhám đặc trưng, kết hợp cùng một vài chi tiết đen bóng như kính chiếu hậu, ốp đèn pha, vành xe cũng được sơn đen.

5 mẫu xe tay ga đáng mua dịp cận Tết

Vespa Sprint Notte sở hữu màu sơn đen nhám đặc trưng, kết hợp cùng một vài chi tiết đen bóng. Ảnh: Toàn Thiện

Xe sở hữu các trang bị tiện ích như mở cốp bằng nút bấm, cổng sạc USB ở cốp trước. Vespa Sprint Notte trang bị phuộc thủy lực đơn hiệu ứng kép, kết hợp với lò xo ống lồng cả trước và sau.

Vespa Sprint Notte sẽ cạnh tranh với Honda SH 125 ABS có giá bán đề xuất là 76 triệu đồng. Mẫu tay ga Italy có lợi thế hơn khi sở hữu thiết kế thời trang cùng màu sơn nam tính.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast