Đảm bảo tình hình trật tự, an toàn xã hội tại KKT Vũng Áng

Chiều 27/5, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Công an tỉnh và BQL KKT Vũng Áng về tình hình công tác đảm bảo an ninh trật tự tại KKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Đinh Xuân Việt chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của lãnh đạo Công an tỉnh, quý I/2013 trên địa bàn huyện KKT Vũng Áng và huyện Kỳ Anh đã xảy ra 37 vụ vi phạm, trong đó chủ yếu là trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích. Trên địa bàn xuất hiện nhiều ổ nhóm bảo kê, đòi nợ thuê, tranh dành địa bàn kinh doanh… Tệ nạn ma túy, đánh bạc, mại dâm gia tăng. Lao động là người nước ngoài, người địa phương khác tăng nhanh cũng là một trong những yếu tố làm mất an ninh trên địa bàn.

Trong thời gian tới, địa bàn KKT Vũng Áng, huyện Kỳ Anh cần quy hoạch khu nhà ở cho người nước ngoài thuê sử dụng; cần trọng trong việc lựa chọn nhà đầu tư, tránh bị lừa đảo; chủ động trong công tác PCCC…

Các đại biểu cho rằng, trong thời gian tới, các cơ quan chức năng, BQL KKT Vũng Áng cần tăng cường công tác quản lý người nước ngoài, chủ động nắm bắt tình hình trên địa bàn, xử lý các vụ việc vi phạm, ngăn chặn ngay các đối tượng đầu nậu, bảo kê, tăng cường quản lý đất đai, quản lý kinh doanh, cấp phép xây dựng, tăng cường quản lý người nước ngoài, có giải pháp củng cố lại hệ thống cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cho rằng: Các ngành liên quan, BQL KKT Vũng Áng cần chủ động trong việc đảm bảo ANTT; quan tâm đến việc chỉ đạo áp giá đền bù, đảm bảo chính sách của Nhà nước, làm tốt công tác dân vận, tôn giáo, lực lượng an ninh cần chủ động nắm tình hình, tạo điều kiện tối đa cho lực lượng an ninh hoạt động trên địa bàn...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast