Chọn trang phục đúng cách khi đi du lịch

Mang bao nhiêu trang phục, chọn kiểu dáng thế nào luôn là vấn đề được khách du lịch quan tâm trước mỗi chuyến đi. Bạn có thể tham khảo một số mẹo chọn trang phục dưới đây.

Mang bao nhiêu trang phục, chọn kiểu dáng thế nào luôn là vấn đề được khách du lịch quan tâm trước mỗi chuyến đi. Bạn có thể tham khảo một số mẹo chọn trang phục dưới đây.

Mới đây, câu chuyện du lịch Hội An của Trương Mỹ Linh (Hà Nội) thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nữ du khách diện đầm trễ vai màu hồng cánh sen rực rỡ, mong nổi bật trong các khung hình chụp tại phố cổ. Tuy nhiên, trái với mong đợi, suốt chuyến đi cô gái “đụng hàng” với nhiều du khách khác về cả màu sắc lẫn kiểu dáng chiếc váy.

Màu sắc trendy dễ đụng hàng

Trường hợp nhiều người mặc trang phục màu hồng tại Hội An không phải là điều khó hiểu. Vài năm trước, hồng cánh sen không được ưa chuộng, nhiều người ngại thử vì sợ bị sến, quê. Thời gian gần đây, sao Việt tích cực lăng xê gam màu này khi diện đủ loại trang phục từ blazer, sơ mi, quần short...

Ảnh: Dottie

Các cửa hàng local brand có tiếng tại TP.HCM như Mì Workshop, Dottie, Rubies Rubies... ra mắt nhiều sản phẩm mới mang màu sắc này. Cùng với xanh lá cây, xanh dương, màu hồng được nhiều tín đồ thời trang xem là “trend” trong năm nay.

Vì vậy, khi đi du lịch, nếu muốn nổi bật và trendy, những màu sắc này là danh sách bạn không thể bỏ qua. Cùng với đó, du khách phải chấp nhận cảnh “đụng hàng” với nhiều người khác.

Sau trải nghiệm đáng nhớ, Mỹ Linh cho biết sẽ né những màu sắc quá nhiều người yêu thích hoặc lựa chọn kiểu dáng lạ, ấn tượng hơn để không gặp tình cảnh tương tự.

Chọn trang phục dễ phối để nhẹ vali

Khi quyết định chọn loại quần áo mang theo trong chuyến đi, bạn nên cân nhắc 3 thứ: màu, chất vải, kiểu dáng dễ dàng kết hợp với nhau để tạo thành các bộ trang phục đa dạng nhưng vẫn nhẹ vali.

Việc chọn trang phục phù hợp với nơi sắp đi du lịch cũng rất quan trọng để trông nổi bật nhưng vẫn phù hợp giữa đám đông. Ví dụ, trong chuyến đi chơi đến thành phố lớn, sự kết hợp giữa đen, trắng, xanh dương, nâu... tạo tổng thể tối giản, hiện đại.

Ảnh: Trang Phạm

Khi đến bãi biển, be, trắng và các tông màu sáng như cam, vàng tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung. Áo, váy rộng, có độ bồng nhất định phù hợp với chuyến du lịch biển hơn trang phục bó sát.

Kate Young, stylist danh tiếng làm việc ở New York (Mỹ), đặc biệt thích vải lanh màu trắng vì mát mẻ, phù hợp với nhiệt độ mùa hè. Stylist này khuyên du khách nên mang theo quần jean, quần kiểu, sơ mi, blazer và áo thun thoải mái trong hành trang du lịch.

Giảm số lượng giày

Đừng quên chọn một vài đôi giày phù hợp với nhiều mục đích thay vì cố gắng mang theo món đồ phù hợp với một trang phục nào đó.

Young gợi ý thêm, phụ nữ không cần mang nhiều hơn 3 đôi giày trong bất kỳ chuyến đi nào. Cụ thể, giày thể thao, giày lười thoải mái để đi lại và cuối cùng là boot hoặc sandal có gót vừa phải để diện trong bữa tối hoặc thời điểm đặc biệt, trang trọng.

Ảnh: HiConsumption

Đối với du khách nam, giày thể thao và giày lười có thể mang cả ban ngày và ban đêm. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu đồ thể thao tạo ra giày nhẹ, có thể gấp lại, hạn chế chiếm không gian trong túi.

Mặc đồ thoải mái khi di chuyển

Không gian hoạt động trên máy bay, tàu hỏa, xe khách khá hẹp nên nếu muốn thoải mái trong suốt hành trình di chuyển, bạn cần chọn trang phục rộng rãi, thoải mái.

Quần áo thắt phần eo, bó sát, không co giãn có thể gây ra cảm giác khó chịu khi ngồi một chỗ nhiều giờ liền. Lúc này, những chiếc áo rộng, dài tay, quần lưng thun, quần ống rộng với chất liệu co giãn là lựa chọn hoàn hảo.

Quần áo tập thể thao ngày càng được thiết kế thời trang, hợp mốt. Trang phục này là gợi ý khi bạn di chuyển, đặc biệt trong các hành trình dài vì độ thoải mái, mỏng, nhẹ, ít chiếm không gian khi gấp gọn.

Đa dạng phong cách nhờ phụ kiện

Một vài phụ kiện như kính mát, mũ, khuyên tai, nhẫn, vòng cổ nhiều phong cách... có thể thay đổi diện mạo của toàn bộ trang phục bạn mang theo.

Gần đây, cách phối áo thun, sơ mi cùng chiếc áo len buộc quanh cổ làm khăn trở nên phổ biến. Bạn đừng quên thử kiểu phối đồ này khi đến các điểm vùng cao, khí hậu mát mẻ.

Ảnh: Liner.

Để tiết kiệm diện tích, du khách có thể mua khăn choàng giả áo len với nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu. Giá của sản phẩm này rẻ và ít tốn diện tích khi xếp gọn.

Chọn trang phục đúng cách khi đi du lịch
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast