Lực lượng người Kurd giành lại thị trấn ở miền Bắc Iraq

Các nguồn tin an ninh Iraq ngày 25/10 cho biết các lực lượng người Kurd đã giành lại thị trấn Zumar ở miền Bắc Iraq và một số làng lân cận từ tay các phần tử thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Lực lượng người Kurd giành lại thị trấn ở miền Bắc Iraq ảnh 1
Lực lượng an ninh Iraq chiến đấu chống lại lực lượng IS. Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Theo một nhân viên tình báo người Kurd, sáng sớm 25/10, nhóm vũ trang Peshmerga tại Iraq đã tiến từ 5 hướng vào thị trấn Zumar sau khi liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu không kích vào các vị trí của IS.

Lực lượng người Kurd đã vấp phải sự kháng cự, nhưng cuối cùng đã đánh bại những phiến quân IS, giành lại thị trấn này.

Việc IS chiếm giữ phần lớn khu vực miền Bắc và miền Tây Iraq cũng như ở nước láng giềng Syria đã khiến cộng đồng quốc tế lo ngại. Các cuộc không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu đã được triển khai từ hồi tháng 8 vừa qua để hỗ trợ cho các lực lượng bộ binh trong khu vực nhằm cố gắng đẩy lùi bước tiến của IS.

Trong khi đó, các phần tử IS đang tìm cách cắt đứt liên lạc giữa thị trấn biên giới Kobane của Syria với nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm ngăn chặn việc triển khai quân tiếp viện người Kurd.

Khoảng 200 tay súng thuộc nhóm vũ trang Peshmerga sẽ gia nhập cùng với các lực lượng người Kurd ở Syria chiến đấu bảo vệ thị trấn Kobani từ tuần tới. Các tay súng này sẽ đi qua lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ tới miền Bắc Syria sau khi đã được chính quyền Ankara cho phép.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast