Dông, lốc gây nhiều thiệt hại ở Cẩm Xuyên

(Baohatinh.vn) - Trận dông lốc xảy ra từ 17h45 đến 18h15 phút tối 10/5 đã khiến một số xã trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị thiệt hại, trong đó có 1 người bị sét đánh bị thương.

Chiều 10/5, khi đang cùng 4 người thân trong gia đình thu gom rơm trên cách đồng ở xã Cẩm Thạch, ông Hà Huy Bình (thôn Mỹ Lâm, xã Cẩm Mỹ, Cẩm Xuyên) bị sét đánh bị thương. Ngay sau khi bị sét đánh, ông Bình đã được một số người dân xung quanh thực hiện sơ cứu và đưa đến Trạm Y tế xã Cẩm Thạch.

Dông, lốc gây nhiều thiệt hại ở Cẩm Xuyên

Người dân sơ cứu ông Hà Huy Bình sau khi bị sét đánh

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Thạch Trần Hữu Lộc cho biết: “Khoảng 19h anh Bình được người dân đưa vào trạm y tế, lúc đó, chúng tôi đã xử lý theo phác đồ cấp cứu sét đánh theo quy định. Đến khi bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc được thì chúng tôi cho bệnh nhân về nhà. Nhóm người đi lấy rơm cùng ông Bình có 2 người cũng bị sét đánh ở chân nhưng không gây thương tích nặng”.

Trận dông lốc chiều tối 10/5 cũng đã làm đổ gãy nhiều diện tích cây trồng, hoa màu và làm tốc mái nhà của nhiều hộ dân ở Cẩm Dương, Cẩm Thạch, Cẩm Mỹ.

Dông, lốc gây nhiều thiệt hại ở Cẩm Xuyên

Nhà dân ở xã Cẩm Thạch bị tốc mái

Dông, lốc gây nhiều thiệt hại ở Cẩm Xuyên

Lúa xã Cẩm Mỹ bị dông lốc làm đổ ngã

Dông lốc cũng làm nhiều diện tích lúa sắp đến ngày thu hoạch bị bổ ngã. Đáng nói, một số hệ thống cột cờ, biển bảng trang trí chào mừng ngày bầu cử cũng đã bị lốc làm đổ gãy.

Dông, lốc gây nhiều thiệt hại ở Cẩm Xuyên

Cầu Kẻ Gỗ bị sét đánh gãy lan can

Tại địa bàn xã Cẩm Mỹ, cầu Kẻ Gỗ bắc qua sông Ngàn Mọ (nối thôn Mỹ Sơn và thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ) bị sét đánh gãy hệ thống lan can sắt.

Ông Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch UBND xã Cẩm Thạch cho biết: “Thống kê ban đầu, toàn xã có 7 nhà dân bị tốc mái, 4 bảng pa-nô tuyên truyền công tác bầu cử trên địa bàn bị đổ gãy.

Chủ đề Thiên tai - bão lũ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast