5 cầu thủ nữ Việt Nam được mời sang châu Âu thi đấu

Theo tiết lộ của HLV Mai Đức Chung, 5 cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam được đội nữ Sparta Praha sang CH Czech thi đấu. Giám đốc điều hành đội bóng này đã trực tiếp gửi lời mời.

5 cau thu nu viet nam duoc moi sang chau au thi dau

Cơ hội lớn mở ra với các cầu thủ nữ Việt Nam khi có nhiều hơn các đội bóng dành sự quan tâm, thậm chí xúc tiến hợp đồng chuyển nhượng. Mới nhất là đội nữ Sparta Praha – nhà ĐKVĐ CH Czech. HLV Mai Đức Chung tiết lộ với báo điện tử Bóng đá: “Giám đốc điều hành của CLB nữ Sparth Praha đã xin gặp tôi và 5 cầu thủ nữ của mình. Ông ấy trực tiếp gửi lời mời các cầu thủ Việt Nam sang CH Czech thi đấu chuyên nghiệp. 5 cầu thủ ấy là Chương Thị Kiều, Khổng Thị Hằng, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Muôn và Đặng Thị Kiều Trinh… Ông Giám đốc điều hành mời các cầu thủ của mình sang đó thi đấu một cách rất chân thành… Câu chuyện mới dừng ở đó”.

HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận, chuyến tập huấn CH Czech mang lại cho ĐT nữ Việt Nam sự tiến bộ nhảy vọt. “Được Tổng cục TDTT và VFF cho phép đội nữ sang châu Âu tập huấn, đó là điều quá tuyệt vời. Chúng tôi có được điều kiện rất tốt, tiếp xúc với trình độ và khoa học kỹ thuật ở tầm cỡ thế giới, được cọ xát với các đối thủ mạnh ở châu Âu, trong đó có đội nữ Sparta Praha – vô địch CH Czech. Ăn ở tốt, khí hậu tốt, thể lực lên rất nhanh tốt, đối thủ tốt, cọ xát hiệu quả, trình độ chuyên môn của các cầu thủ không ngừng được cải thiện. Bà con Việt kiều của mình còn bảo: Nhìn bé nhỏ thế, ai ngờ chơi hay thế, kỹ thuật thế”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

5 cau thu nu viet nam duoc moi sang chau au thi dau

Đến bây giờ, toàn đội vẫn rất nhớ những kỷ niệm tại CH Czech với những chi tiết rất xúc động. HLV Mai Đức Chung kể: “Cuộc đời chúng tôi vốn quá quen với những chuyến đi nhưng chuyến tập huấn CH Czech là chuyến đi đầy xúc động. Tôi muốn cám ơn Đại sứ quán, bà con việt kiều ở CH Czech. Họ đã đùm bọc cả đội, cho chúng tôi cảm giác như đang được sống ở nhà mình. Các kiều bào ta ra tận sân bay đón, chăm lo cho đội từ cân hoa quả và tài trợ nước cho toàn đội. Nhiều người còn mang đồ ăn đến cho từng cầu thủ hoặc mời cả đội về nhà ăn. Kiều bào ta nấu những món Việt Nam, theo khẩu vị Việt Nam và luôn miệng động viên: Các con ăn nhiều vào, ăn no vào nhé… Đến giờ, nhắc tới, tôi vẫn còn xúc động và rất biết ơn”.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast