Vingroup chăm sóc, nuôi dưỡng 65 người già cô đơn, trẻ mồ côi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tuyển chọn, giới thiệu để xem xét tiếp nhận người già cô đơn và trẻ mồ côi trên địa bàn vào Trung tâm Từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích.

Trung tâm Từ thiện và Hướng nghiệp Phật Tích là đơn vị trực thuộc Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup, có chức năng nuôi dưỡng, chăm sóc người già cô đơn và trẻ em mồ côi, không nơi nương tựa.

vingroup cham soc nuoi duong 65 nguoi gia co don tre mo coi ha tinh

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng 120 cụ cao tuổi và trẻ mồ côi với chế độ hoàn toàn miễn phí. Tại đây, với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, việc chăm sóc và nuôi dưỡng đối với các cụ, các cháu đang được thực hiện trong những điều kiện tốt nhất. Các cháu nhỏ ở đây đều được đến trường, được chăm sóc, giáo dục và phát triển toàn diện.

Trong kế hoạch hoạt động năm 2018, với tấm lòng “tương thân tương ái”, Trung tâm Phật Tích tiếp tục triển khai chương trình tuyển chọn các cụ già và trẻ em đưa về cơ sở để chăm sóc và nuôi dưỡng.

Theo đó, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đề nghị tỉnh Hà Tĩnh tuyển chọn, giới thiệu để xem xét tiếp nhận 5 chỉ tiêu là người già (tuổi từ 60 - 75 tuổi) cô đơn, không có người thân nuôi dưỡng, sức khỏe và trí tuệ bình thường, không bị khuyết tật, không mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y, bệnh mãn tính nặng; hoàn cảnh thuộc hộ nghèo/người có công; bản thân có nguyện vọng được Trung tâm nuôi dưỡng;

Tuyển chọn, giới thiệu để xem xét tiếp nhận 60 chỉ tiêu trẻ mồ côi (từ 6 - 12 tuổi), có sức khỏe và trí tuệ bình thường, không bị khuyết tật, không bị mắc bệnh truyền nhiễm, hiện đang học phổ thông; hoàn cảnh bị mất nguồn nuôi dưỡng/giáo dục nên có nguy cơ bị thất học, gia đình thuộc hộ nghèo/người có công, gia đình có nguyện vọng gửi cháu và bản thân các cháu muốn được Trung tâm nuôi dưỡng và hỗ trợ học tập, hướng nghiệp.

Trước đề nghị của Quỹ Thiện tâm - Vingroup, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh giao UBND các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với Hội Bảo trợ người - khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh thông báo sâu rộng trong nhân dân; rà soát, tuyển chọn đối tượng về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục tại Trung tâm Phật Tích theo tiêu chí, số lượng của Quỹ; đề nghị Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh chủ trì soát xét đối tượng đủ điều kiện, gửi danh sách về Quỹ và phối hợp đưa đối tượng về Trung tâm trước ngày 15/7/2018.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast