Can Lộc sắp xếp cán bộ ở các xã sáp nhập, chuẩn bị ra mắt đơn vị hành chính mới

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 1/1/2020, Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh chính thức có hiệu lực. Để chuẩn bị vận hành bộ máy tại đơn vị hành chính mới, BTV Huyện ủy Can Lộc đang xây dựng các phương án trong công tác nhân sự liên quan đến 8 xã sáp nhập.

Can Lộc sắp xếp cán bộ ở các xã sáp nhập, chuẩn bị ra mắt đơn vị hành chính mới

Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy Can Lộc làm việc với cán bộ có nguyện vọng nghỉ việc ở xã Khánh Lộc

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Văn Sơn cho hay: “Tổng số cán bộ của 8 xã thuộc diện sáp nhập là 72 người, hiện đã có phương án bố trí 39 người công tác tại đơn vị hành chính mới. Trong số 33 người còn lại, hiện đã có 7 cán bộ có quyết định nghỉ, 2 người huyện đang xem xét làm quy trình xét tuyển lên huyện, 17 người có đơn và có nguyện vọng xin nghỉ, còn lại 7 cán bộ chưa có hướng bố trí”.

Bí thư Đảng ủy xã Tiến Lộc Nguyễn Đình Thành cho hay: “Thời gian qua, Đảng ủy xã đã phối hợp với các ban, ngành cấp huyện tập trung tuyên truyền nhằm đưa các chủ trương của trung ương, tỉnh, huyện về sáp nhập xã đến với cán bộ, công chức, đảng viên. Nhờ hiểu rõ chủ trương, nắm bắt được chính sách nên đã có 2 cán bộ xin nghỉ việc là Chủ tịch UBMTTQ Lương Trọng Tuệ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh kiêm Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Lê Bá Bảo”.

Can Lộc sắp xếp cán bộ ở các xã sáp nhập, chuẩn bị ra mắt đơn vị hành chính mới

Hiện tại, xã Tiến Lộc đã có 2 cán bộ xin nghỉ việc

Không chỉ tuyên truyền, vận động để cán bộ, công chức nắm bắt đầy đủ chủ trương, chính sách, huyện Can Lộc còn tính toán đến sắp xếp cán bộ ngay từ khi tỉnh đang tập trung làm đề án để trình Chính phủ.

Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Bùi Văn Sơn cho biết thêm: “BTV Huyện ủy rất lo lắng việc sắp xếp cán bộ thế nên đã tính toán đến hướng bố trí ngay từ quá trình tổ chức đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024. Tại đại hội UBMTTQ cấp cơ sở, huyện chỉ đạo 5 đơn vị bầu Chủ tịch UBMTTQ là trưởng đoàn thể kiêm nhiệm, đó là các xã: Khánh Lộc, Vĩnh Lộc, Yên Lộc, Trường Lộc, Kim Lộc. Nếu không thực hiện kiêm nhiệm mà bố trí chức danh chủ tịch UBMTTQ xã theo hình thức độc lập thì số lượng cán bộ thừa sẽ tăng thêm 5 người, với tổng số là 12 người, chứ không phải là 7 người”.

BTV Huyện ủy Can Lộc cũng thực hiện chủ trương không bổ sung chức vụ tại một số xã thuộc diện sáp nhập nếu còn thiếu. Theo đó, dù tháng 3/2019, BTV Huyện ủy điều động ông Đào Xuân Tùng – Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghèn về công tác tại Huyện ủy và được bầu giữ chức Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy nhưng BTV Huyện ủy đã không cho chủ trương bầu bí thư đảng ủy thị trấn. Hiện nay, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nghèn đang được giao nhiệm vụ đứng đầu đảng bộ này.

Tương tự, tại xã Khánh Lộc, sau khi Bí thư Đảng ủy Mai Khắc Tám nghỉ hưu theo chế độ vào tháng 10/2019, BTV Huyện ủy cũng giao Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phụ trách đảng bộ xã, không cho chủ trương bầu mới.

Can Lộc sắp xếp cán bộ ở các xã sáp nhập, chuẩn bị ra mắt đơn vị hành chính mới

Thường trực Huyện ủy Can Lộc họp bàn về phương án sắp xếp nhân sự để vận hành bộ máy tại đơn vị hành chính mới

Thời gian công bố đơn vị hành chính đã cận kề, cũng đồng nghĩa, công tác sắp xếp bộ máy đang gấp rút. Để tạo sự đồng thuận, mới đây, Thường trực Huyện ủy Can Lộc đã làm việc với Ban Tổ chức Huyện ủy, các ban liên quan và trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội cấp huyện để được thống nhất về phương án bố trí cán bộ, trong đó có cán bộ các tổ chức hội.

Tại cuộc họp, Thường trực Huyện ủy cũng đã cho ý kiến bước đầu về dự kiến bộ máy điều hành đơn vị hành chính mới, định hướng bố trí cán bộ, giải pháp giải quyết tình trạng dôi dư.

Thời điểm này, BTV Huyện ủy Can Lộc cùng với các đơn vị đang khẩn trương để chuẩn bị ra mắt đơn vị hành chính mới vào đầu tháng 1/2020.

Chủ đề Sáp nhập xã ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast