174 tháng tù cho nhóm thanh niên Hà Tĩnh truy sát người ngoại quốc

(Baohatinh.vn) - Ngày 10/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Văn Chiến và đồng phạm cùng trú tại xã Thạch Tân (Thạch Hà, Hà Tĩnh) về tội “giết người”.

174 tháng tù cho nhóm thanh niên Hà Tĩnh truy sát người ngoại quốc

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 6/6/2019, tại quán “A! Đây rồi” (số 341, đường Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh), do bức xúc khi yêu cầu giảm tiếng nhạc, nhưng Sukannha Vieng sac và Sonemany Seethanmany (quốc tịch Lào) không thực hiện nên Phạm Văn Hoàng (SN 2001), Nguyễn Minh Trường (SN 2001), Phạm Văn Chiến (SN 2002), Lê Hữu Khánh (SN 1987, xóm Trung Hòa) cùng nhau sử dụng ống tuýp sắt, dao quắm đuổi, đánh Sukannha Viengsac và Sonemany Seethanmany.

Sonemany Seethanmany bỏ chạy, còn Sukannha Viengsac bị nhóm đối tượng chặn đánh.

Khi Sukannha Viengsac bị đánh, nằm ngửa trên đường, hai tay quàng ôm Phạm Văn Hoàng và bị Hoàng nằm đè lên người thì Phạm Văn Chiến đã sử dụng ống tuýp sắt đánh mạnh vào đỉnh đầu Sukannha Viengsac làm nạn nhân bất tỉnh.

Lúc này, Phạm Văn Hoàng tiếp tục dùng tay đấm nạn nhân 4 - 5 cái vào mặt; Nguyễn Minh Trường dùng tuýp sắt đánh 2 cái vào người Sukannha Viengsac.

Sau đó, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Minh Trường, Phạm Văn Chiến, Lê Hữu Khánh lên xe mô tô bỏ chạy; Sukannha Viengsac được người dân đưa đi cấp cứu.

Kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 71%. Hành vi của Phạm Văn Chiến và đồng phạm thể hiện tính côn đồ, hung hãn nhằm tước đoạt mạng sống của người bị hại.

Sau khi thực hiện xong hành vi phạm tội, các bị can đã ra về, việc Sukannha Viengsac không chết là ngoài ý muốn của các bị can.

Trong vụ án này Phạm Văn Chiến, Phạm Văn Hoàng, Nguyễn Minh Trường là những người thực hành tích cực; trong đó: Phạm Văn Hoàng là người đã rủ Nguyễn Minh Trường, Phạm Văn Chiến và trực tiếp sử dụng hung khí đánh nhau.

Phạm Văn Chiến là người rủ Lê Hữu Khánh và trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh vào vị trí hiểm yếu vào cơ thể Sukannha Viengsac, Nguyễn Minh Trường là người sử dụng hung khí nguy hiểm đánh vào người nạn nhân; Lê Hữu Khánh là đồng phạm với vai trò giúp sức.

Xét thấy nhóm đối tượng có hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, xâm hại tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, HĐXX tuyên phạt Phạm Văn Chiến 5 năm tù giam, Phạm Văn Hoàng 3 năm 6 tháng tù giam, Nguyễn Minh Trường 3 năm tù giam và Lê Hữu Khánh 3 năm tù giam về tội “giết người”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Giết người

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast