Hoa, cây cảnh dịp tết - "Sốt" từ vườn nhà ra chợ online

(Baohatinh.vn) - Tết cổ truyền thời nay, ngoài chuyện sắm một cành đào hay cây quất, nhiều gia đình còn đầu tư khá nhiều tiền mua nhiều loại hoa khác nhau để trang hoàng nhà cửa, vườn tược. Đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, các địa chỉ kinh doanh cây cảnh lớn ở TP. Hà Tĩnh đã đầu tư tiền tỷ liên tục nhập về rất nhiều chủng loại hoa kiểng.

hoa cay canh dip tet sot tu vuon nha ra cho online

Cúc mâm xôi có giá bình dân lại đẹp rực rỡ nên rất đắt hàng.

Ngay từ vài tháng áp tết, các nhà vườn đã nhập về rất nhiều loại cây cảnh như: vạn niên thanh, kim ngân, phát tài núi, kim tiền… để “ém hàng”. Những loại cây này tuy không có hoa nhưng được cho là cây phong thủy nội thất nên được đa số khách hàng lựa chọn.

Chị Hương - chủ vườn cây cảnh Cảnh Hương (đường Vũ Quang) cho biết: “Những loại cây này khá phù hợp với thời tiết Hà Tĩnh, có sức bền, lại ít phải chăm sóc, giá cũng phải chăng nên khá “chạy hàng”. Không đợi đến tết, từ vài tháng nay, tôi đã nhập về và bán ra hàng trăm cây. Giá mỗi cây dao động từ 200.000 đồng đến 5 triệu đồng, tùy kích cỡ. Tuy nhiên, bán ra với số lượng lớn nhất là những chậu cây tầm trung từ 400.000 - 800.000 đồng”.

hoa cay canh dip tet sot tu vuon nha ra cho online

Đỗ quyên là một trong những loại hoa quý được nhiều người lựa chọn trong dịp tết

Nhiệt độ ở Hà Tĩnh tuy khá cao, không phù hợp với nhiều loại thân thảo nhưng tết là thời điểm thích hợp để kinh doanh. Chính vì thế, các nhà vườn cũng nhập về số lượng lớn các loại hoa như cẩm tú cầu, thược dược, dạ yến thảo, triệu chuông, son môi, tiểu quỳnh, ngọc thảo, phong lữ thảo…

Với giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/khóm/chậu, đại đa số khách hàng đều xác định mua để chơi tết. Chị Huyền Ái (phường Hà Huy Tập) cho biết: “Tôi vừa mua lượng lớn hoa hồng để trồng thành một thảm hoa trước nhà. Trước mắt là để trang trí sân vườn ngày tết, nếu hoa sống bền thì tốt, còn không thì tôi cũng chấp nhận”.

hoa cay canh dip tet sot tu vuon nha ra cho online

Facebook Hoa Mộc luôn đông người đặt hàng

Đang tạo nên “cơn sốt” trên thị trường hoa cây cảnh hiện nay chính là cúc mâm xôi. Loại cúc vàng tươi được trồng thành khóm lớn, tròn như mâm xôi, giá bình dân trên dưới 100.000 đồng rất được khách hàng ưa chuộng. Mỗi ngày, chỉ riêng cơ sở kinh doanh cây cảnh Cảnh Hương, số lượng bán ra cũng lên tới hàng trăm khóm.

“Cơn sốt” này còn diễn ra trên hệ thống bán hàng online. Không còn bán theo cách thức đặt hàng trước mới nhập về, các chủ tài khoản này đã nhập sẵn hàng với số lượng khá lớn và sẵn sàng ship (giao hàng) tận nơi nếu khách yêu cầu. Chủ trang facebook Hoa Mộc cho biết: “Trước tới nay, tôi chỉ bán mỗi hoa hồng nhưng trong những ngày tết, nhận thấy nhu cầu trang trí tư gia, công sở bằng loại cúc mâm xôi này khá lớn nên tôi đã mạnh dạn quảng cáo và nhập thêm mặt hàng này. Hiện tại, tôi có 2 loại mâm xôi nhỏ và to phù hợp với nhiều ý tưởng trang trí. Tôi cũng đã nhận được một số hợp đồng mua với số lượng lớn của các doanh nghiệp”.

hoa cay canh dip tet sot tu vuon nha ra cho online

Những loại hoa mùa vụ như dạ yến thảo tuy không bền nhưng được nhiều người lựa chọn trưng tết vì tính thẫm mỹ cao

Ngoài những nhà vườn kinh doanh cố định thì một số cá nhân kinh doanh thời vụ cũng đã kịp thuê mặt bằng, bán cây cảnh ở một số địa điểm trong thành phố. Để thu hút khách hàng, chủ các cơ sở này chọn giải pháp không kinh doanh quá nhiều mặt hàng mà chỉ chuyên một số loại. Hiện nay, cơ sở kinh doanh ở gần chợ Bắc Hà (đường Xuân Diệu) đã mở bán và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Tại đây, nhu cầu của khách hàng về hoa giấy thế, hải đường, hoa hồng các loại, đỗ quyên, đuốc, địa lan, kim ngân lượng… đều được đáp ứng với đủ kích cỡ. Nhìn chung, ở địa điểm này, chất lượng cây đảm bảo về thẩm mỹ và chủng loại, giá cũng cạnh tranh.

Hiện nay, những chủ kinh doanh đào mai, cây cảnh đều đã làm việc để chọn thuê địa điểm bán hàng trong những ngày tết. Với sự sáng tạo không những của những người đam mê sinh vật cảnh, với sự chịu chi, chịu chơi của một số lượng không nhỏ khách hàng, hứa hẹn thị trường hoa kiểng tết năm nay lại đón nhận nhiều loại cây độc, lạ, hấp dẫn. Và phố phường Hà Tĩnh lại bắt đầu bừng sáng sắc xuân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast