Đội bóng của bầu Hiển không được "chuyển khẩu" về Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ban thư ký Liên đoàn Bóng đá (VFF) đã họp lấy ý kiến về chuyện CLB hạng nhất Hà Nội xin đổi tên, chuyển “hộ khẩu” đến Hà Tĩnh để thi đấu ở giải hạng Nhất 2018.

Theo thông tin của Saostar, đội bóng của bầu Hiển sẽ không được phép chuyển giao cho Hà Tĩnh vì thực hiện không đúng quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Nguyên nhân là đội bóng thủ đô chưa thi đấu ở hạng nhất nên không thể đáp ứng yêu cầu chỉ được chuyển giao từ mùa bóng thứ hai.

doi bong cua bau hien khong duoc chuyen khau ve ha tinh

CLB Hà Nội không được thay tên, chuyển chủ về Hà Tĩnh vì vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Ảnh: Contras Hà Nội

Cụ thể, quy chế bóng đá chuyên nghiệp nêu rõ: "Câu lạc bộ bóng đá mới được thăng hạng hoặc chuyển đổi chủ sở hữu theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Quy chế này thì thời hạn chuyển đổi câu lạc bộ bóng đá ngoài chuyên nghiệp sang câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp (doanh nghiệp) chậm nhất là 70 ngày trước ngày khai mạc của mùa giải thứ hai giải bóng đá chuyên nghiệp".

Ngoài ra, điều 14 trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp ghi: “CLB, đội bóng được chuyển đổi chủ sở hữu để đăng ký thi đấu trong địa giới hành chính của cùng một tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương. Việc chuyển đổi chủ sở hữu câu lạc bộ, đội bóng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, của LĐBĐVN và không làm ảnh hưởng tới việc thực hiện các quyền và nghĩa vụ của câu lạc bộ, đội bóng đối với Đơn vị tổ chức giải, LĐBĐVN, giải đấu và các bên thứ ba có liên quan. Nếu vi phạm, câu lạc bộ sẽ phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN. LĐBĐVN không công nhận việc chuyển đổi chủ sở hữu của CLB, đội bóng trong khi mùa giải đang diễn ra”.

Theo đó, VFF sẽ có công văn trả lời cho Công ty cổ phần thể thao T&T và Công ty TNHH phát triển thể thao Thịnh Phát về chuyện không được phép chuyển giao CLB Hà Nội thành CLB Hà Tĩnh.

Chuyện không được chuyển giao thực sự trở thành “ca khó” cho CLB hạng nhất Hà Nội, bởi đội bóng này đã thực hiện quá trình chuyển giao trước khi hai bên gửi hồ sơ lên VFF. Buổi ký kết chuyển giao giữa Công ty cổ phần thể thao T&T và Công ty TNHH phát triển thể thao Thịnh Phát được thực hiện vào ngày 1/3.

doi bong cua bau hien khong duoc chuyen khau ve ha tinh

CLB hạng nhất Hà Nội đang ở trong cảnh “éo le”. Ảnh: Contras Hà Nội

Trước đó, CLB Hà Nội giành quyền lên chơi hạng Nhất 2018 nhờ thắng CLB Bình Thuận 3-0 ở giải hạng Nhì 2017. Đội bóng này được xem là tuyến 2 của CLB Hà Nội đang chơi ở V.League, với nòng cốt gồm các cầu thủ ở độ tuổi 19 trở lại.

Trong quá khứ, chuyện các đội bóng của bầu Hiển chuyển hộ khẩu đã từng xảy ra ở V.League 2016. Thời điểm ấy, dư luận cũng xôn xao vì mùa giải đang diễn ra thì CLB Hà Nội bất ngờ Nam tiến và đổi thành CLB Sài Gòn. Lúc đó, VPF bày tỏ sự không hài lòng khi đội bóng này không chuyển hộ khẩu từ đầu mùa giải mà chờ đến hết vòng 4 mới thực hiện.

(tổng hợp từ Saostar)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast