Trung Quốc khởi tố Chủ tịch Tập đoàn Anbang

(Baohatinh.vn) - Reuters đưa tin, Chính phủ Trung Quốc ngày 23/2 tiếp quản tập đoàn bảo hiểm Anbang và ông Wu Xiaohui (Ngô Tiểu Huy) - chủ tịch Anbang, đã bị khởi tố.

trung quoc khoi to chu tich tap doan anbang

Ông Ngô Tiểu Huy - chủ tịch tập đoàn bảo hiểm Anbang, đã bị bắt giữ từ hồi tháng 6 năm ngoái. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo của Ủy ban quản lý bảo hiểm Trung Quốc (CIRC) , ông Ngô bị nghi ngờ phạm các tội về kinh tế và những hoạt động trái phép tại Anbang có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho khả năng trả nợ của công ty.

CIRC cho biết Tập đoàn Anbang sẽ bị kiểm soát bởi nhóm gồm ngân hàng nhà nước, các cơ quan giám sát chứng khoán, ngân hàng, ngoại hối và một số cơ quan khác của chính phủ, trong vòng một năm kể từ ngày 23/2. Trong thời gian này, hoạt động kinh doanh của Anbang vẫn diễn ra bình thường.

Tập đoàn Anbang là một trong những doanh nghiệp có thế lực và giàu nhất Trung Quốc. Tổng giá trị tài sản của tập đoàn này là 1,97 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 310,85 tỷ USD), đứng thứ 139 trong danh sách Fortune 500 (500 công ty có doanh thu cao nhất toàn cầu).

Vợ của ông Ngô là cháu gái của cố lãnh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu Bình. Được ông Ngô thành lập vào năm 2004 với tư cách là một công ty bảo hiểm ô tô và tài sản, Anbang đã nổi lên nhanh chóng sau nhiều thương vụ mua lại những hãng bảo hiểm lớn và bất động sản ở nước ngoài bao gồm Hàn Quốc, Hà Lan và Mỹ, đồng thời nắm giữ nhiều cổ phiếu của các ngân hàng nội địa và công ty bất động sản.

(Theo Reuters)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast