Tay vợt cừ khôi ở huyện miền núi Hà Tĩnh say mê truyền lửa phong trào thể thao trong cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Không chỉ là vận động viên (VĐV) xuất sắc giành nhiều huy chương ở môn bóng bàn, cầu lông, ông Trương Quốc Nam (SN 1955), trú thôn 2, xã Điền Mỹ, Hương Khê (Hà Tĩnh) còn trở thành người “truyền lửa” thúc đẩy phong trào TDTT ở địa phương.

Video: Ông Nam truyền đam mê thể thao cho con cháu.

Đam mê và gắn bó với môn bóng bàn, cầu lông từ ngày còn thiếu niên, rồi tự mình rèn luyện, ông Trương Quốc Nam đã trở thành tay vợt cừ khôi được nhiều người biết đến. Ông Nam chia sẻ: “Ban đầu, với sức trẻ đang có và mong muốn rèn luyện sức khỏe nên tôi tập đánh cầu lông, bóng bàn. Thế nhưng, càng đánh lại càng “nghiện” lúc nào không hay”.

Tay vợt cừ khôi ở huyện miền núi Hà Tĩnh say mê truyền lửa phong trào thể thao trong cộng đồng

Ông Trương Quốc Nam là tay vợt cừ khôi được nhiều người biết đến.

Ông Nam bắt đầu tham gia các giải bóng bàn do cơ quan tổ chức (Công ty Quản lý đường sắt Nghệ Tĩnh - P.V), rồi đến các giải thể thao ở huyện, ở tỉnh qua các kỳ đại hội TDTT. Quá trình đó, ông đã giành nhiều huy chương vàng, huy chương bạc. Năm 2012, ông được Bộ VH-TT&DL trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hóa, thể thao và du lịch. Thế nhưng, với ông Nam, những tấm huy chương, thành tích đạt được không phải là tất cả.

Ông bộc bạch: “Điều lớn nhất tôi có được là sức khỏe và niềm vui sau những giờ lao động mệt nhọc, niềm vui khi được giao lưu với những người yêu thể thao. TDTT không chỉ để rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần mà còn giúp gắn kết các thành viên trong gia đình, xóm làng thêm gần gũi”.

Tay vợt cừ khôi ở huyện miền núi Hà Tĩnh say mê truyền lửa phong trào thể thao trong cộng đồng

Ông Trương Quốc Nam đã giành nhiều huy chương vàng, huy chương bạc qua các kỳ đại hội TDTT của tỉnh.

Niềm đam mê với thể thao cũng được ông Nam trao truyền cho vợ và các con cháu của mình. 3 người con gái của ông đều là những VĐV xuất sắc, từng đạt giải nhất, nhì trong các giải đấu Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Trong đó, người con gái thứ 3 là chị Trương Thị Yến (SN 1987) từng tham gia giải cầu lông, bóng bàn toàn quốc của ngành giáo dục. Hiện nay, các chị đều trở thành những VĐV xuất sắc trong phong trào TDTT ở nơi công tác, nơi cư trú.

Tay vợt cừ khôi ở huyện miền núi Hà Tĩnh say mê truyền lửa phong trào thể thao trong cộng đồng

Niềm đam mê với thể thao cũng được ông Nam trao truyền cho vợ và các con cháu của mình

Tiếp bước truyền thống gia đình thể thao, các cháu của ông Nam dù tuổi còn nhỏ nhưng cũng sớm bộc lộ niềm đam mê thể thao và trở thành những tay vợt “đáng gờm”.

Cháu Trần Thị Thanh Bình (SN 2009) từng đạt giải nhất cấp huyện khối tiểu học, THCS bộ môn bóng bàn nữ; cháu Trần Ngọc Thành Nhân (SN 2009) từng đạt giải nhất cấp huyện khối tiểu học bộ môn bóng bàn nam, giải nhì cấp huyện khối THCS bộ môn bóng bàn nam; cháu Trần Ngọc Đức (SN 2015) cũng đã trở thành VĐV bóng bàn, bóng đá tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện…

Tay vợt cừ khôi ở huyện miền núi Hà Tĩnh say mê truyền lửa phong trào thể thao trong cộng đồng

Ngôi nhà nhỏ của ông Nam ở thôn 2, xã Điền Mỹ vẫn dành một khoảng sân rộng để đặt các dụng cụ thể thao cho cả gia đình và làng xóm cùng tham gia luyện tập.

Với ông Nam, nay tuổi đã cao nhưng niềm đam mê thể thao chưa bao giờ vơi. Hiện nay, ông vẫn cùng vợ tham gia sôi nổi các hoạt động TDTT của hội người cao tuổi như đánh bóng chuyền hơi, tập thể dục dưỡng sinh… Ngôi nhà nhỏ của ông ở thôn 2, xã Điền Mỹ vẫn dành một khoảng sân rộng để đặt các dụng cụ thể thao cho cả gia đình và làng xóm cùng tham gia luyện tập. Ông còn là huấn luyện viên thể thao cho con cháu trong gia đình.

Không chỉ là gia đình thể thao tiêu biểu, hộ ông Nam còn là gia đình văn hóa tiêu biểu của xã và là một trong 8 gia đình được UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000-2020. Đây chính là hạt nhân để xây dựng nên đời sống văn hóa, thúc đẩy phong trào TDTT ở địa phương phát triển”.

Ông Nguyễn Trung Thương - Phó Trưởng phòng VH-TT huyện Hương Khê

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast