Không phải Thái Lan, Indonesia mới là rào cản của Việt Nam

Với những màn thể hiện trong thời gian gần đây, Indonesia có thể được xem là rào cản trên con đường chinh phục HCV của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Khởi đầu hành trình tại SEA Games 29, U22 Indonesia được lá thăm may rủi đưa tới bảng B với sự góp mặt của hai con hổ là Việt Nam và Thái Lan. Nếu để so sánh với hai cường quốc bóng đá trong khu vực trên thì chắc chắn nhiều người sẽ không đánh giá cao Indonesia.

Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, nền bóng đá Indonesia đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi đạt được nhiều thành công với những màn trình diễn hết sức thuyết phục. Trong 2 lần chạm trán gần đây nhất với Thái Lan, một trong những đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, Indonesia đều có được kết quả hòa trước các chú “voi chiến”.

khong phai thai lan indonesia moi la rao can cua viet nam

U22 Indonesia mới là rào cản với U22 Việt Nam (Ảnh: danviet)

Ở lần chạm trán đầu tiên tại vòng bảng H vòng loại U23 châu Á 2018, mặc dù không thể giành được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết, nhưng U22 Indonesia đã đạt được một kết quả khá tốt với 1 trận thắng trước Mongolia, 1 trận hòa trước Thái Lan và 1 trận thua trước Malaysia.

Lần thứ 2 giáp mặt với Thái Lan trong trận ra quân chiều ngày 15/08 tại bảng B vòng bảng SEA Games 29, Indonesia tiếp tục thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác khi buộc ĐKVĐ SEA Games 28 phải chia điểm sau 90 phút thi đấu.

Ở trận đấu này, Indonesia đã cho thấy một sức mạnh không kém gì những đội được đánh giá cao như Việt Nam, Thái Lan hay Malaysia. Hiếm có một đội bóng nào trong khu vực dám chơi đôi công một cách sòng phẳng với các chú “voi chiến” Thái Lan trong gần 30 phút của trận đấu. Sau bàn gỡ hòa ở phút 61 trên chấm phạt đền, U22 Indonesia đã tạo nên một thế trận ăn miếng trả miếng nhiệt tình với đối thủ. Trong khoảng thời gian từ phút 66 đến phút 90+1 của trận đấu, đã có ít nhất 7 tình huống nguy hiểm được cả hai đội tạo ra. Tỷ số hòa 1-1 với ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch có lẽ không phải một khởi đầu tồi với thầy trò HLV Luis Milla.

Theo nhiều nhận định trước thềm SEA Games 29 tại vòng bảng B, nhiều người cho rằng Thái Lan sẽ là rào cản lớn nhất mà U22 Việt Nam phải vượt qua. Thế nhưng, với những gì Indonesia đã thể hiện thì có lẽ nhận định trên sẽ phải thay đổi.

Quay ngược lại thời gian những lần Việt Nam đối đầu với Indonesia tại các kỳ SEA Games có thể thấy, trong ba lần chạm trán tại SEA Games 2001, 2003 và 2005, Việt Nam chỉ có được 1 chiến thắng trước đại diện đến từ xứ sở vạn đảo vào năm 2003.

Lần gần đây nhất khi chạm trán với ĐT Indonesia chắc hẳn đã khiến NHM Việt Nam chưa thể nguôi ngoai với thất bại tại vòng bán kết AFF Suzuki Cup của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia hồi năm ngoái.

Điều này cho thấy Indonesia đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian vừa qua. Không những vậy, dưới sự dẫn dắt trước đây của HLV Riedl, Indonesia đã nắm được phần nào lối chơi cơ bản của ĐT Việt Nam. Chắc chắn việc vượt qua người Indonesia sẽ không còn là dễ dàng đối với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo Tổ quốc

Chủ đề SEA Games 29

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast