Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

(Baohatinh.vn) - Được thi đấu trên sân nhà, cộng thêm việc sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn, người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang hy vọng các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đánh bại đội khách Nam Định để chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

Các cầu thủ HLHT tập luyện trước trận đấu với Nam Định vào 18 giờ ngày 19/8. Ảnh: HLHT FC

Vòng đấu thứ 13 Night Wolf V.League 1 - 2022, trên sân nhà, HLHT tiếp đón đội khách Nam Định. Đây được ví như “trận cầu 6 điểm” bởi cả Nam Định và HLHT lúc này đều đang đứng ở khu vực “đèn đỏ” trên bảng xếp hạng và chỉ hơn kém nhau 1 điểm. Ai giành được chiến thắng ở trận đấu này sẽ chiếm lợi thế ở cuộc đua trụ hạng.

Sau 12 vòng đấu đã qua, Nam Định đang trình diễn bộ mặt khá tệ hại. Đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ có 10 điểm, xếp vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng và đang phải đối mặt với cuộc đua trụ hạng khốc liệt.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

Đội khách Nam Định đang lún sâu vào khủng hoảng. Ảnh: Quang Sáng

Chất lượng đội hình của Nam Định khá thấp, đa phần là những cầu thủ đã từng gắn bó nhiều năm như: Đinh Xuân Việt, Vũ Thế Vương, Trần Mạnh Hùng... Chiến thuật của câu lạc bộ Nam Định vài năm qua không có nhiều thay đổi. Họ vẫn chọn lối chơi đơn giản là phất dài, câu bổng, dồn bóng cho các ngoại binh.

Trong khi đó, các ngoại binh của đội khách đang xuống phong độ, không để lại nhiều dấu ấn. Đến lúc này, Nam Định vẫn chưa thể giành được một chiến thắng trên sân khách. Họ còn đang phải đối diện với nguy cơ bị người hâm mộ quay lưng sau chuỗi trận nghèo nàn. Chuyến làm khách lần này của đội bóng thành Nam được dự báo sẽ gặp rất nhiều sóng gió bởi chủ nhà lúc này cũng đang rất khát điểm.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

Theo thống kê các trận đối đầu, HLHT từng giành 2 chiến thắng trước Nam Định ngay trên sân nhà. Ảnh: Internet

Tình cảnh của HLHT vào lúc này cũng tương tự như Nam Định. Trải qua gần nửa chặng đường, chủ nhà đang tạm đứng thứ 10, hơn Nam Định đúng 1 điểm. Phong độ của đội bóng núi Hồng cũng không tốt khi để thua 3 trận liên tiếp, khiến tâm lý các cầu thủ bị ảnh hưởng.

Gánh nặng trên đôi vai HLV Nguyễn Thành Công đang ngày một tăng lên bởi thời điểm hiện tại, HLHT được ví như một “bệnh viện” thu nhỏ. Có đến 9 cầu thủ đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, trong đó có những trụ cột như: Trần Phi Sơn, Đinh Thanh Trung, Nguyễn Xuân Hùng, Giang Trần Quách Tân...

Lực lượng vốn đã mỏng, việc nhiều trụ cột chấn thương liên tiếp đã khiến HLHT thi đấu với đội hình chắp vá. Ở trận gặp Thanh Hóa, để có đủ đội hình thi đấu, HLV Nguyễn Thành Công đã cho 2 tân binh là Nguyễn Sỹ Nam và Đinh Văn Hùng vào sân dù cả hai mới về đội bóng được 2 ngày.

Với thực trạng đó, việc HLHT để thua liên tiếp 3 trận là điều không mấy bất ngờ với giới chuyên môn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

"Cơn bão" chấn thương khiến nhiều trụ cột của HLHT nghỉ thi đấu, dẫn đến việc đội nhà phải nhận thất bại liên tiếp. Ảnh HLHT FC

Tiếp đón Nam Định ở vòng đấu này, HLHT đặt mục tiêu giành 3 điểm trọn vẹn để chấm dứt chuỗi ngày tệ hại. Cả cầu thủ và người hâm mộ đều đang vin vào lợi thế thi đấu trên sân nhà và quá khứ từng sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn đối thủ. Theo thống kê, cả 2 đã gặp nhau tổng cộng 3 lần, HLHT giành 2 chiến thắng và để thua 1. Đáng nói, cả 2 chiến thắng của HLHT đều là những trận đấu trên sân nhà. Thực tế đó càng gieo thêm hy vọng cho đội chủ nhà trong trận cầu sắp tới.

3 thất bại liên tiếp là hồi chuông cảnh báo cho các cầu thủ chủ nhà. Họ sẽ phải chắt chiu, nỗ lực qua từng vòng đấu nếu không muốn sa vào nhóm đua trụ hạng. Đánh bại được “người cùng khổ” Nam Định ở trận đấu này, HLHT sẽ an toàn hơn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Nam Định: Chờ “phép màu” từ HLV Nguyễn Thành Công

Lúc này, người hâm mộ HLHT đang rất trông chờ vào tài "liệu cơm gắp mắm" của HLV Nguyễn Thành Công để giúp đội bóng giành chiến thắng. Ảnh: Ngọc Thắng

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Thành Công cho biết: “Tinh thần các cầu thủ lúc này khá tốt, cả đội sẽ ra sân với mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng để cắt đứt chuỗi ngày thi đấu tệ hại”.

Hơn lúc nào hết, người hâm mộ đội bóng núi Hồng đang rất trông chờ vào tài điều binh khiển tướng của HLV Nguyễn Thành Công. Ông vốn rất giỏi trong việc “liệu cơm gắp mắm” để đưa HLHT vượt qua khó khăn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast