Ba cựu quan chức của FIFA bị cáo buộc biển thủ 80 triệu USD

Hãng BBC dẫn lời các luật sư của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cho biết, ba cựu quan chức cấp cao của tổ chức này là Sepp Blatter (Chủ tịch), Jerome Valcke (Phó Tổng Thư ký) và us Kattner (Phó tổng thư ký) bị cáo buộc biển thủ công quỹ cũng như nhận những khoản tiền thưởng ngoài luồng lên tới gần 80 triệu USD.

ba cuu quan chuc cua fifa bi cao buoc bien thu 80 trieu usdFIFA đang lao đao vì các quan chức liên tục dính chàm. (Nguồn: AP)

Theo luật sư của FIFA, bộ ba trên đã bắt tay nhau để làm giàu bất chính trong khoảng thời gian từ giữa năm 2011 tới năm 2015.

Trước đó cảnh sát đã thu giữ một số tài liệu cũng như máy tính của các cựu quan chức trên vào hôm 2/6 để tìm kiếm thêm bằng chứng.

Đại diện của Bill Burck, đối tác công ty luật Quinn Emanuel Urquhart & Sullivan (Mỹ) cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy bằng chứng cho thấy ba quan chức trên đã hợp tác cùng nhau để làm giàu cho bản thân. Các khoản tiền bất chính đến từ việc tự tăng lương hàng năm, tiền thưởng World Cup cũng như hàng loạt ưu đãi khác."

Trước đó, ngày 23/5, FIFA đã quyết định sa thải tức thì Phó tổng thư ký Markus Kattner vì đã vi phạm quy định tài chính liên quan đến những khoản tiền thưởng bí mật nhiều triệu USD. Kattner được ngồi vào ghế Phó tổng thư ký FIFA sau khi Jerome Valcke bị cách chức do và cấm tham gia các hoạt động bóng đá 12 năm sau do dính đến việc tuồn vé World Cup 2014 ra chợ đen kiếm lời.

Trong khi đó, ông Blatter hiện vẫn đang thụ án đình chỉ hoạt động bóng đá 6 năm sau khoản thanh toán thiếu minh bạch với cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) Michel Platini.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast