5 loại thực phẩm mẹ tuyệt đối không cho bé ăn trước giờ đi ngủ

Nếu muốn con bạn có giấc ngủ sâu thay vì quấy khóc tỉnh giấc giữa đêm các mẹ đừng cho bé ăn những loại thực phẩm này trước khi ngủ nhé.

Sôcôla đen

Trong chocolate đen loại thực phẩm có chứa các chất kích thích như theobromine - một chất gây tăng nhịp tim hơn bình thường, tinh thần lo lắng, khiến giấc ngủ đến lâu hơn.

Ngoài ra, trong chocolate đen có chứa caffein - một chất giữ cho cơ thể luôn tỉnh táo, do đó sẽ khiến bạn khó chìm vào giấc ngủ và ngủ dễ bị tỉnh giấc.

Sữa nguyên kem

Nhiều chị em hẳn sẽ ngạc nhiên khi biết sữa hoá ra lại là thực phẩm không nên cho con ăn trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đó là sự thật.

Uống sữa trước khi đi ngủ có thể giúp trẻ nhanh buồn ngù, ngủ sâu và tốt nhưng vấn đề ở đây là sữa nguyên kem nếu uống buổi tối rất dễ làm cơ thể trẻ tích luỹ thừa chất béo. Trước khi đi ngủ, mẹ nên cho con uống sữa tách béo là tốt nhất.

Mì ăn liền

Dù rất nhiều người đã biết về lời khuyên không nên ăn mì ăn liền buổi tối, tuy nhiên vẫn cần phải nhắc lại. Mì ăn liền chứa quá nhiều chất béo, muối và chất bảo quản, đặc biệt không tốt cho trẻ em. Ăn mì ăn liền vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể.

5 loai thuc pham me tuyet doi khong cho be an truoc gio di ngu

Khoai tây chiên và đồ ăn chế biến sẵn

Natri phốt phát trong khoai tây chiên, một trong những thực phẩm không nên ăn, đặc biệt là ăn khuyaƯu điểm lớn nhất của các món ăn nhẹ (snacks) như khoai tây chiên chính là tính tiện lợi. Chỉ cần một túi khoai tây chiên nhỏ là bạn đã có thể thỏa mãn cơn đói đêm khuya một cách dễ dàng. Vấn đề nằm ở chỗ, các loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao. Chắc chắn rằng, lượng bột ngọt này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải.

Kem lạnh

Không nên ăn kem trước khi ngủ. Kem lạnh trông có vẻ là một món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Trong thực tế, điều này không đúng. Kem là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.

Rau xanh

Ăn nhiều rau quả tránh được ung thư và tim mạch, nhưng không nên ăn trước khi ngủ. Rau củ vốn chứa nhiều dinh dưỡng. Đây là lý do khiến nhiều người nghĩ rằng ăn rau củ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tráng kiện. Điều này thật sai lầm. Rau củ chứa nhiều xenlulozo – chất di chuyển rất chậm khi đi qua hệ tiêu hóa. Ăn nhiều rau củ vào ban đêm sẽ khiến cơ thể bạn phải thức khuya hơn mức cần thiết để tiêu hóa lượng chất xơ này.

Khoai lang, hạt dẻ

Mặc dù dinh dưỡng của khoai lang, hạt dẻ rất tốtnhưng nó lại là "vua khí gas". Sau khi ăn khoai lang, hạt dẻ, cơ thể trẻ sẽ sanmr sinh rất nhiều khí trong bụng. Nếu bé đi ngủ ngay, đương nhiên sẽ rất khó ngủ, trằn trọc, ngủ không ngon giấc.

Theo Khỏe & Đẹp

Chủ đề Tư vấn sức khỏe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast