Triệu hồi 1.311 xe Suzuki Swift do lỗi phanh

Suzuki Việt Nam bắt đầu tiến hành triệu hồi 1.311 chiếc xe cỡ nhỏ Swift để tiến hành cài đặt lại ECU từ đó khắc phục hiện tượng lỗi phanh.

Trong số 3 mẫu xe đang được Suzuki bán ra thị trường Việt Nam thì Swift chính là mẫu xe đáng chú ý nhất và đạt sản lượng bán hàng tốt nhất với 636 chiếc trong 10 tháng năm 2015.
Trong số 3 mẫu xe đang được Suzuki bán ra thị trường Việt Nam thì Swift chính là mẫu xe đáng chú ý nhất và đạt sản lượng bán hàng tốt nhất với 636 chiếc trong 10 tháng năm 2015.

ECU là chi tiết quan trọng của ôtô, bộ phận này có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ thống điện trên xe...

Tuy nhiên, nhà sản xuất lại chưa tính hết những điều kiện khắc nghiệt khi lập trình bộ điều khiển ECU nên có thể dẫn đến hiện tượng giảm áp suất chân không trong cổ hút, đồng thời áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh cũng không thể duy trì ở giá trị thiết lập.

Vì vậy, sau khi nhận được sự phê duyệt của Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), hãng xe Nhật Bản bắt đầu thực hiện triệu hồi để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng đưa xe đến các đại lý uỷ nhiệm của Suzuki để khắc phục lỗi, từ đó đảm bảo an toàn khi sử dụng, đảm bảo các chức năng trên xe hoạt động đúng theo thiết kế.

Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/1/2016.

Suzuki hiện là một trong những thương hiệu có thị phần nhỏ nhất tại Việt Nam và số lượng sản phẩm cũng rất ít ỏi. Trong số 3 mẫu xe đang được Suzuki bán ra thị trường thì Swift chính là mẫu xe đáng chú ý nhất và đạt sản lượng bán hàng tốt nhất với 636 chiếc trong 10 tháng năm 2015.

Mặc dù vậy, đây cũng đã là lần thứ 2 Swift bị lỗi và buộc phải triệu hồi để khắc phục. Trước đó, gần như cùng thời điểm này năm ngoái, Suzuki Việt Nam đã phải triệu hồi hàng trăm xe phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bu-lông bắt puli bơm nước.

Theo VnEconomy

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast