Hôm nay, Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Đây là một trong những mẫu SUV được người tiêu dùng quan tâm nhất ở thời điểm hiện tại và gần như người dùng chỉ đợi giá bán "đẹp".

Hôm nay, Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Hôm nay, 9/1, mẫu SUV Hyundai Santa Fe 2019 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam tại Ninh Bình. Những chiếc xe đầu tiên đầu tiên đã có mặt tại đại lý và chỉ còn đợi giá bán chính thức trước khi đến tay người dùng. Theo Hyundai Thành Công, sẽ có 1.000 xe Santa Fe 2019 được phân phối tại các đại lý chính hãng trên toàn quốc. Trước đó, mẫu xe này đã lỡ hẹn ra mắt từ tháng 12/2018 nhưng vì nhiều lý do khác trong đó phần lớn do linh kiện nhập khẩu về muộn. Hiện tại, ở 1 số đại lý đang có tình trạng “bia kèm lạc” khi muốn nhận xe sớm. Cùng với đó, nhiều khách hàng cho rằng phiên bản có mặt tại đại lý bị cắt nhiều trang bị trong khi giá bán của xe lại từ 1,1 tới 1,3 tỷ đồng.

Hôm nay, Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Được biết, các phiên bản có mặt tại đại lý chưa phải là phiên bản cao nhất và chỉ tới sau khi ra mắt, khách hàng mới có thể biết được giá bán. Cùng với đó, giá bán của xe sẽ còn được điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế sau khi được bán chính thức. Về cơ bản, Hyundai Santa Fe 2019 tại Việt Nam sẽ có 6 phiên bản với 2 lựa chọn động cơ là 2.4 GDI & 2.2 eVGT tương ứng với 2 lựa chọn hộp số tự động 6 cấp Shiftronic và tự động 8 cấp. Khách hàng có thể lựa chọn 3 gói trang bị option tuỳ theo nhu cầu khác nhau.

Hôm nay, Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Ngoài ra, Hyundai Thành Công khẳng định những trang bị trên mẫu Santa Fe hiện tại vẫn sẽ có trên phiên bản Santa Fe 2019. Cùng với đó, phiên bản Santa Fe 2019 cao cấp nhất được lắp ráp trong nước sẽ được trang bị: hệ thống hiển thị trên kính lái (HUD), màn hình hiển thị 7 inch với khả năng thay đổi màu sắc theo chế độ lái Drive-Mode, ghế lái và phụ lái chỉnh điện có nhớ 2 vị trí ghế lái, hàng ghế trước có sưởi và làm mát ghế, Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, khoá an toàn trẻ em thông minh…

Hôm nay, Hyundai Santa Fe 2019 ra mắt tại thị trường Việt Nam

Dù vậy, một số tính năng như camera 360, hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Adaptive Cruise Control với chức năng Stop/Go, hỗ trợ giữ làn, tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái cao tốc vẫn không được trang bị trên phiên bản lắp ráp tại Việt Nam. Thực tế, nếu trang bị đầy đủ các tính năng này, dự kiến giá xe Hyundai Santa Fe 2019 sẽ bị đội lên khá nhiều do các chi phí về công nghệ và chi phí nhập khẩu phụ tùng, lắp ráp… Với những trang bị nhu Hyundai Thành Công đã công bố, về tổng thể Santa Fe 2019 vẫn là mẫu xe đáng quan tâm với thiết kế và trang bị đáng tiền.

Theo Tạp chí Công thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast