Khép lại kỳ thi THPT quốc gia: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế!

(Baohatinh.vn) - Hôm nay (4/7), các thí sinh ở cụm thi Hà Tĩnh bước vào ngày thi cuối cùng với môn lịch sử vào buổi sáng và môn sinh học vào buổi chiều.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế! ảnh 1
Thí sinh làm bài môn vật lý tại điểm thi THPT Nghèn

Năm nay, ở cụm thi Hà Tĩnh có 7.654 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 13 địa điểm với 325 phòng. Điểm thi có số lượng thí sinh ít nhất là THPT Vũ Quang với 10 phòng, 218 thí sinh. Điểm thi có số lượng thí sinh nhiều nhất là THPT Cẩm Xuyên với 36 phòng, 847 thí sinh.

Đối với 5 môn tự chọn, môn địa lý có số lượng thí sinh đăng ký đông nhất: 6.277 thí sinh; tiếp đó là môn sinh học: 1.745 thí sinh. Ngoài ra, môn vật lý có 264 thí sinh, hóa học có 162 thí sinh, lịch sử có 262 thí sinh, đồng nghĩa với việc nhiều điểm thi có rất ít thí sinh dự thi.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế! ảnh 2
Khung cảnh vắng lặng sau giờ làm bài tại điểm thi Phan Đình Phùng - nơi có 8 thí sinh môn tự chọn vật lý.

Từ sự chủ động trong công tác chuẩn bị, đặc biệt là việc tăng cường bố trí các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự, tình nguyện viên… nên trong 4 ngày diễn ra kỳ thi, tình hình an ninh trật tự vẫn được duy trì ổn định.

Mặc dù thời tiết nắng nóng kéo dài nhưng với sự cố gắng, sự quan tâm của các bậc phụ huynh nên không có trường hợp thí sinh bị đau ốm đột xuất trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Khép lại kỳ thi THPT quốc gia: An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế! ảnh 3
Thí sinh duy nhất ở bộ môn hóa học tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng

Tại 13 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, có 15 thí sinh vắng mặt vì nhiều lý do; công tác niêm phong, bảo mật đề thừa tại các hội đồng thi cũng được thực hiện đúng quy chế.

Việc thực hiện nội quy, quy chế trường thi cũng đã trở thành ý thức tự giác, truyền thống của học sinh Hà Tĩnh nên trong 4 ngày thi đã không có trường hợp nào vi phạm quy chế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast