Khai mạc Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc”

Chiều 11/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc” đã khai mạc. Triển lãm trưng bày gần 200 tài liệu và hiện vật, trong đó, có một số tài liệu, hiện vật lần đầu tiên được công bố.

Triển lãm do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Văn phòng Trung ương Đảng, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, là một hoạt động thiết thực trong chương trình hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2011) và kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người.

Triển lãm trưng bày gần 200 tài liệu và hiện vật, trong đó, có một số tài liệu, hiện vật lần đầu tiên được công bố.

Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang cắt băng khai mạc triển lãm
Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang cắt băng khai mạc triển lãm

Căn phòng này chỉ rộng 9 m2. Có 3 hiện vật được trưng bày tại đây là phiên bản của viên gạch Nguyễn Ái Quốc đã dùng để sưởi ấm trong những mùa đông giá rét ở Paris, chiếc tủ đựng quần áo đơn sơ và một chiếc Tap-đờ-nuy (Table de nuit) nhỏ.

Triển lãm giới thiệu khái quát về quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và dành một phần quan trọng giới thiệu về quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện mãi đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn; những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Mô hình nhà số 9, ngõ Compoint
Mô hình nhà số 9, ngõ Compoint
Chiếc tủ đựng quần áo
Chiếc tủ đựng quần áo
Chiếc Table de nuit
Chiếc Table de nuit
Khai mạc Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc” ảnh 5
Viên gạch Bác dùng để sưởi trong mùa đông
Theo Chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast