Bị CSGT Thạch Hà kiểm tra đèn trợ sáng, tài xế bỏ chạy nhưng không thoát

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu từ ngày 20/2, lực lượng CSGT - Trật tự (Công an Thạch Hà) chính thức ra quân xử phạt ô tô lắp đèn trợ sáng, không thắt dây bảo hiểm khi lái xe.

Bị CSGT Thạch Hà kiểm tra đèn trợ sáng, tài xế bỏ chạy nhưng không thoát

Lực lượng chức năng ra hiệu lệnh kiểm tra phương tiện lắp đèn trợ sáng trái quy định...

Chỉ tính riêng trong đêm 20/2, Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) đã xử lý 4 trường hợp điều khiển xe lắp thêm đèn phía trước, phía sau và trên nóc xe.

Trong đó, Phạm Thanh Dũng (SN 1996, trú xã Hương Thủy, Hương Khê) điều khiển xe ô tô mang BKS 14C-02203 lắp thêm đèn trợ sáng đã không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông và bỏ chạy nhưng đã bị cơ quan chức năng xử lý theo luật định.

Cũng trong thời gian trên, Đội CSGT - Trật tự (Công an huyện Thạch Hà) còn xử phạt 10 trường hợp không thắt dây an toàn khi điều khiển xe chạy trên đường.

Bị CSGT Thạch Hà kiểm tra đèn trợ sáng, tài xế bỏ chạy nhưng không thoát

... và kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm

Trung tá Đậu Xuân Bảy - Đội phó Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Thạch Hà cho biết: Hiện nay, tình trạng độ đèn pha, đèn sương mù, lắp thêm đèn không theo thiết kế của nhà sản xuất trên ô tô khá phổ biến. Các loại đèn này có ánh sáng mạnh gấp rất nhiều lần so với đèn nguyên bản.

Trên các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ hay khu dân cư, dễ bắt gặp hình ảnh các phương tiện chạy ngược chiều tùy tiện bật các loại đèn này khiến lái xe đối diện khó quan sát, mất khả năng phán đoán, dễ xảy ra tai nạn và thực tế không ít vụ va quệt, tai nạn giao thông đã xẩy ra do lỗi xe đối diện dùng đèn tự chế công suất lớn gây ức chế cho phương tiện lưu thông ngược chiều...

Để ngăn chặn các nguy cơ xảy ra tai nạn và giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông do đèn chiếu sáng, lực lượng CSGT - Trật tự (Công an Thạch Hà) đã xây dựng phương án, tổ chức ra quân xử lý nhằm giảm thiểu tình trạng lắp đèn trợ sáng.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast