Đảng ủy Khối Doanh nghiệp miền Trung – Tây Nguyên đồng hành cùng doanh nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 12/8, tại TP Hà Tĩnh diễn ra hội nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 10 với chủ đề “Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Tham dự hội nghị ngoài 250 đại biểu đến từ 19 Đảng ủy khối Doanh nghiệp trong khu vực, còn có đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp 5 tỉnh phía Bắc. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng cùng dự.

dang uy khoi doanh nghiep mien trung  tay nguyen dong hanh cung doanh nghiep

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp 19 tỉnh, thành phố phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên hiện quản lý hơn 1.344 tổ chức cơ sở Đảng với gần 52.132 đảng viên và trên 323.500 lao động. Đây là lực lượng nòng cốt thúc đẩy sản xuất, thu hút đầu tư, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho toàn khu vực.

Hội nghị là dịp để các Đảng ủy Khối trao đổi, học tập kinh nghiệm, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với doanh nghiệp, xây dựng và phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp, đồng thời đây là diễn đàn để các đơn vị nêu lên những cách làm hay, những kết quả, kinh nghiệm trong phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.

dang uy khoi doanh nghiep mien trung  tay nguyen dong hanh cung doanh nghiep

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Tĩnh Trần Văn Kỳ khai mạc hội nghị

Đây là cơ hội để các đơn vị nêu lên những đề xuất, kiến nghị các cơ chế, giải pháp để Đảng ủy Khối thực hiện tốt chức năng làm cầu nối liên kết, hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Hội nghị đã thảo luận, thống nhất cao một số kiến nghị với trung ương để hỗ trợ, giúp đỡ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Những vấn đề đặt ra về xây dựng Đảng ủy Khối vững mạnh, phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, thu hút đầu tư..., đã được hội nghị đề cập thông qua 12 tham luận bằng văn bản và 7 tham luận tại hội nghị.

dang uy khoi doanh nghiep mien trung  tay nguyen dong hanh cung doanh nghiep

Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao cờ luân lưu cho Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Quảng Ngãi

Tham luận của Đảng ủy khối doanh nghiệp Hà Tĩnh - đơn vị đăng cai hội nghị lần thứ 10 nêu rõ: Với phương châm phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, đơn vị đã thành lập tổ công tác tiến hành khảo sát, phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước; tập trung kiến nghị, đề xuất UBND tỉnh, các sở ngành kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, rào cản cho doanh nghiệp phát triển.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh theo đúng chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tập trung xây dựng và phát huyb vai trò của doanh nghiệp, doanh nhân gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Đảng ủy cũng thường xuyên chăm lo phát triển nguồn nhân lực, đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân, thường xuyên lắng nghe và đề xuất cấp có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân phát triển bình đẳng và đúng quy định của pháp luật.

dang uy khoi doanh nghiep mien trung  tay nguyen dong hanh cung doanh nghiep

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đánh giá cao vai trò của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng cũng như các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên nói chung.

dang uy khoi doanh nghiep mien trung  tay nguyen dong hanh cung doanh nghiep

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng khái quát một số nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các cơ chế, chính sách của tỉnh trong công tác kêu gọi thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào địa bàn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết tạo điều kiện để Đảng ủy Khối Doanh nghiệp phát huy tốt vai trò của mình để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, đồng thời đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh/thành phố cần chủ động đổi mới, năng động, sáng tạo lãnh đạo, điều hành để giúp các doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

Cần tiếp tục có những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển Đảng, xây dựng Đảng trong doanh nghiệp, đáp ứng với chủ đề mà hội nghị đã đề ra, đó là “phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast