BXH FIFA tháng 10/2018: Bỉ số 1 thế giới, Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Theo BXH FIFA tháng 10/2018 vừa công bố, ĐT Bỉ đã vươn lên, vượt qua Pháp để độc chiếm ngôi đầu. Anh và Hà Lan cũng có bước tiến đáng ghi nhận, sau thành công ở các trận đấu tại UEFA Nations League vừa qua.

BXH FIFA tháng 10/2018: Bỉ số 1 thế giới, Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Chỉ 3 tháng sau khi vô địch World Cup 2018, Pháp đã mất ngôi đầu trên BXH FIFA. Trong tháng qua, các học trò của HLV Didier Deschamps thi đấu không mấy xuất sắc. Họ hòa 2-2 với Iceland, rồi sau đó chật vật lội ngược dòng thắng Đức 2-1. Vì thế mà Pháp đã tụt xuống vị trí thứ hai, tạo điều kiện cho Bỉ vươn lên độc chiếm ngôi đầu BXH FIFA tháng 10/2018.

Hiện Bỉ đang hơn Pháp đúng 1 điểm. Cách biệt mong manh đó đủ giúp Bỉ trên đỉnh thế giới. Đây có thể xem là trái ngọt với đội tuyển có rất nhiều ngôi sao này. Tại UEFA Nations League, đoàn quân của HLV Roberto Martinez thi đấu rất xuất sắc. Họ toàn thắng tại bảng đấu của mình với sức mạnh áp đảo các đối thủ. Trong vòng hai năm qua, Bỉ đã tiến bộ rất nhiều. Từ một đội bóng gây thất vọng ở EURO 2016, Bỉ đã xốc lại dưới bàn tay của HLV Roberto Martinez. Họ giành giải ba ở World Cup 2018 và tiếp tục thăng tiến trong nửa cuối năm 2018.

BXH FIFA tháng 10/2018: Bỉ số 1 thế giới, Việt Nam số 1 Đông Nam Á

Những trận đấu tại UEFA Nations League đã ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng các đội tuyển trên BXH FIFA tháng 10/2018. Sau khi hạ Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách, ĐT Anh vươn lên vị trí thứ 5. Đây là thứ hạng cao nhất của Tam sư trong vòng 5 năm qua. Lần gần nhất trước đó mà họ có mặt ở vị trí này là tháng 3/2013.

Tương tự, Hà Lan cũng tăng hai bậc nhờ sự hồi sinh từ dòng máu trẻ. Trong tháng qua, đội quân áo da cam đã gây ấn tượng bằng đại thắng 3-0 trước ĐT Đức. Đó có thể là dấu hiệu phục hưng sau một giai đoạn dài xuống dốc của nền bóng đá Hà Lan. Đức tiếp tục tụt hai bậc và hiện diện ở vị trí thứ 14.

Trong khi đó, Argentina tiếp tục trượt dài.

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn bảo vệ được ngôi đầu trên BXH FIFA. Không những thế, thầy trò HLV Park Hang Seo còn bỏ khá xa đội đứng ngay sau là Philippines với 49 điểm. Đứng thứ ba là Thái Lan. Thứ tự của khu vực Đông Nam Á hứa hẹn sẽ có nhiều xáo trộn vào tháng 11, khi AFF Suzuki Cup khởi tranh. Hiện nay, đại diện Nam Mỹ này đã rơi xuống vị trí thứ 12. Trận thua trước Brazil hôm 16/10 càng nhắc họ nhớ về nỗi đau bị loại sớm ở World Cup 2018.

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast