Sharapova cô độc giữa tâm bão

Hôm qua, Sharapova đã viết một bức tâm thư trên Facebook để cảm ơn người hâm mộ đã đứng cạnh cô trong scandal vừa qua. Sau vài tiếng, đã có 147 nghìn lượt thích, gần 6.000 lượt chia sẻ, hơn 12 nghìn bình luận, và tất cả đều là những lời động viên chân thành.

Nhưng với một Facebook có hơn 15 triệu người like, những con số trên không hề gây ngạc nhiên. Có rất nhiều cư dân mạng đứng về phía Sharapova, nhưng thực sự ở bên cạnh cô, cùng cô vượt qua cơn bão này thì có ai? Có lẽ chỉ có cha mẹ cô, Yuri và Yelena Sharapov, những người đã hy sinh tất cả cuộc đời mình để giúp con gái thành công trong sự nghiệp quần vợt.

Sharapova đang cô độc và cần có một người bạn trai bên cạnh để vỗ về, chia sẻ. Nhưng sau một loạt những cuộc phiêu lưu tình ái với Juan Carlos Ferrero, Adam Levine, Andy Roddick, Charlie Ebersol, Sasha Vujacic và mới đây nhất Grigor Dimitrov, cô vẫn đang một mình lẻ bóng. Cô cũng không có anh chị em vì là đứa con duy nhất trong nhà. Họ hàng lại càng không.

Năm cô hai tuổi, cả nhà chuyển từ Nyaga sang Sochi, và vài năm sau thì bay sang Mỹ. Với chỉ 700 USD trong túi, ông Yuri thậm chí đã phải đi rửa bát thuê để có tiền cho con theo đuổi sự nghiệp quần vợt. Sharapova có bạn hay không? Theo lời huyền thoại Chris Evert, Sharapova nhận được rất ít sự ủng hộ từ phía những đồng nghiệp, bởi đơn giản cô không có bạn trong làng quần vợt hiện nay. “Thật khó để các tay vợt thực sự chia sẻ cùng Maria Sharapova, bởi chính cô đã luôn luôn tự cô lập chính mình so với phần còn lại của làng banh nỉ, với các tay vợt”, Evert nhận xét, “Cô ấy không thể kết bạn với những tay vợt khác. Mối quan hệ của họ chỉ nằm ở mức độ đồng nghiệp, còn ngoài sân quần, cô ấy đã tự cô lập chính mình”.

“Tôi thấy không nhiều người ủng hộ cô ấy. Cho dù nó gây sốc hay không, họ cũng không muốn liên quan hoặc có ý kiến gì về nó”, Evert cho biết. Quả thật, hầu hết những tay vợt được hỏi về trường hợp của Sharapova đều phản ứng khá dè dặt. Họ đều cảm thấy sốc, cảm thấy buồn cho quần vợt thế giới, nhưng hiếm người thể hiện quan điểm rõ ràng về vấn đề này. Kể cả những đồng hương của Masha cũng vậy. Họ cho rằng cô là một kẻ mất gốc khi sang Mỹ từ quá sớm và từng nhiều lần từ chối khoác áo đội tuyển Nga ở Fed Cup.

Hai tay vợt hiếm hoi đứng về phía Sharapova, chính là những người đang xếp số một thế giới, Novak Djokovic và Serena Williams. Djokovic bảo rằng: “Tôi biết cô ấy rất lâu và có thể cảm nhận được tâm trạng của cô ấy sau những gì đã xảy ra. Hy vọng cô ấy sẽ mạnh mẽ hơn”. Serena, người từng đánh bại Sharapova suốt 11 năm qua thì ca ngợi: “Cô ấy đã dám đối diện với những gì đã làm. Điều đó cho thấy sự dũng cảm và chân thành”.

Theo P.Chi/Thể thao & Văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast