Khám phá tòa nhà lớn nhất thế giới tại Trung Quốc

Người dân Trung Quốc vừa đón mừng lễ ra mắt tòa nhà khổng lồ được coi là lớn nhất thế giới. Bên trong tòa nhà không chỉ có khu mua sắm, trung tâm giải trí, sân trượt băng... còn có cả một ngôi làng bản sao từ Địa Trung Hải.

Tòa nhà New Century Global Center mở cửa cho công chúng ở Chengdu (Thành Đô), Trung Quốc.

Đây là tòa nhà khổng lồ với kích thước lớn gấp 20 lần nhà hát Opera Sydney và gấp 3 lần kích thước của Lầu Năm Góc tại thành phố Washington. Với diện tích sàn lên tới 1.76 triệu m2, đây thực sự là tòa nhà được xây dựng độc lập lớn nhất thế giới.

Bên trong tòa nhà là tổ hợp các khu mua sắm, trung tâm giải trí, rạp chiếu phim, sân trượt băng và nhiều điểm tham quan khác trong đó có một ngôi làng bản sao Địa Trung Hải, dự kiến sẽ thu hút được một lượng lớn khách du lịch trong thời gian tới. Thậm chí nơi đây còn có mặt trời nhân tạo có khả năng cung cấp ánh sáng và nhiệt trong suốt 24 giờ trong ngày.

Sau 3 năm xây dựng và hoàn thành, tòa nhà New Century Global Center đã trở thành một điểm sáng không chỉ đại diện cho nền kinh tế đang bùng nổ của Trung Quốc nói chung mà còn là niềm tự hào của thành phố Thành Đô nói riêng trong năm nay.

Tòa nhà khổng lồ là biểu tượng mới nhất cho sự bùng nổ kinh tế của Trung Quốc.

Thiết kế của tòa nhà New Century Global Center

Công viên nước bên trong tòa nhà New Century Global Center

Các công nhân đang làm sạch mái vòm kính của New Century Global Center

Đây là công trình xây dựng độc lập lớn nhất thế giới

Khách thăm quan đang khám phá tòa nhà

Theo News Aus

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast