Bản chất các “nhà hoạt động” và sự xảo ngôn của thế lực thù địch

(Baohatinh.vn) - Việc Cơ quan CSĐT Công an các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An liên tiếp khởi tố, bắt giam, truy nã nhiều đối tượng cầm đầu kích động, gây rối ANTT, chống người thi hành công vụ, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân… đã được dư luận đồng tình, ủng hộ...

Dư luận đồng thời lên án gay gắt trước những hành vi của các đối tượng cực đoan đã tiếp tay cho các thế lực phản động, lôi kéo không ít người dân đi ngược lợi ích của Đảng, dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân.

ban chat cac nha hoat dong va su xao ngon cua the luc thu dich

Đối tượng Bạch Hồng Quyền trong đám đông vụ gây rối ở UBND huyện Lộc Hà đang bị Công an Hà Tĩnh truy nã toàn quốc (Ảnh: internet)

Khi sự thật bị vạch trần, các thế lực thù địch lại xảo ngôn, lên tiếng, bảo vệ những "nhà hoạt động" như: Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa… một lần nữa chứng minh bản chất, mưu đồ chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Những đối tượng mà chúng gọi là “nhà hoạt động” thực chất là những phần tử thuộc các tổ chức phản động như: "Con đường Việt Nam", "Phong trào lao động Việt", Tổ chức khủng bố Việt Tân. Vậy chúng “hoạt động” vì mục đích gì?

Lợi dụng sự cố môi trường biển, các tổ chức phản động đã ráo riết tổ chức các hoạt động chống phá, kích động lôi kéo nhân dân, tổ chức tuần hành gây rối mất ANTT. Đã có hàng chục vụ biểu tình xảy ra với số lượng người dân tham gia đông, lên đến hàng ngàn người. Để thực hiện những vụ việc đó, các tổ chức đã “bắc cầu” với những đối tượng phản động để làm “quân cờ đánh thuê" và chúng đã dùng tiền trả chi phí cho các cuộc tuần hành, gây rối ANTT.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, ngày 2/4/2017, Hoàng Đức Bình (sinh ngày 10/2/1983, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An; thành viên tổ chức “Phong trào lao động Việt”) và Bạch Hồng Quyền (sinh ngày 17/8/1989, quê thôn Cói, xã An Đỗ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam; thành viên tổ chức “Con đường Việt Nam”) đã vào kích động người dân giáo xứ Trung Nghĩa (Thạch Bằng, Lộc Hà, Hà Tĩnh) bao vây, tấn công tổ tuần tra của Công an huyện Lộc Hà và Công an xã Thạch Bằng, làm 1 chiến sỹ công an bị thương; bao vây, đập phá tài sản nhà Trưởng Công an xã Thạch Bằng, kéo lên trụ sở Công an huyện, UBND huyện Lộc Hà gây mất trật tự an ninh.

ban chat cac nha hoat dong va su xao ngon cua the luc thu dich

Hoàng Đức Bình (bên phải) vừa bị Công an Nghệ An bắt khẩn cấp. Ảnh: Báo Nghệ An

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/4/2017, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Bạch Hồng Quyền về tội gây rối trật tự công cộng. Ngày 12/5/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Bạch Hồng Quyền.

Ngày 11/5/2017, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam điều tra đối với Hoàng Đức Bình về tội “chống người thi hành công vụ; lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân” quy định tại Điều 257, 258 - Bộ luật Hình sự.

ban chat cac nha hoat dong va su xao ngon cua the luc thu dich

Sau khi Hoàng Đức Bình bị Công an Nghệ An bắt khẩn cấp, một số đối tượng còn lấy cả cây ra chắn ngang Quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An huyện Diễn Châu để đòi “thả người bị bắt”. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước đó, ngày 20/1/2017, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Văn Hóa (sinh ngày 15/4/1995, trú tại thôn Quảng Ích, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, công dân”.

ban chat cac nha hoat dong va su xao ngon cua the luc thu dich

Nguyễn Văn Hóa thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình tại cơ quan điều tra.

Lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung (tháng 4/2016) Nguyễn Văn Hóa, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình đã móc nối, cấu kết với các đối tượng phản động, chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ; đồng thời cấu kết với nhiều đối tượng cực đoan, kích động quần chúng tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa ở Nghệ An và Hà Tĩnh.

Việc tổ chức điều tra, khởi tố, thi hành lệnh bắt đảm bảo đúng theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, có sự tham gia của đại diện viện kiểm sát nhân dân và sự chứng kiến của những người liên quan, được dư luận đồng tình ủng hộ, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Tuy nhiên, các thế lực thù địch lại lên tiếng bảo vệ các "nhà hoạt động” vi phạm pháp luật ấy, kích động nhân dân tổ chức biểu tình đòi thả người, vu cáo lực lượng chức năng và chính quyền. Điều đó cho thấy, Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Nguyễn Văn Hóa và một số đối tượng phản động khác đã “hoạt động” dưới bài tay của thế lực phản động, núp bóng “bảo vệ nhân dân”, “vì môi trường”, “vì tự do, dân chủ” để chống lại Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, phá hoại mối đại đoàn kết toàn dân.

Những đối tượng phản động hoạt động chống phá bị khởi tố, những luận điệu xảo ngôn của thế lực thù địch bị vạch trần, hơn bao giờ hết người dân nên nhận diện đúng bản chất sự việc để hành động đúng nghĩa.

Pháp luật Việt Nam sẽ nghiêm minh trừng trị những đối đối tượng coi thường kỷ cương, phép nước, chà đạp lên thành quả cách mạng của Đảng, của dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân. Song, pháp luật Việt Nam cũng khoan hồng với những ai biết nhận ra lỗi lầm, ăn năn hối cải, biết làm lại cuộc đời.

Chủ đề Gây rối - Trật tự - Phá hoại

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast