Microsoft ra mắt vòng đeo theo dõi sức khỏe, giá 199 USD

Không lâu sau khi bị rò rỉ trên internet, Microsoft đã chính thức giới thiệu Microsoft Band, một chiếc vòng đeo tay theo dõi sức khỏe, đánh dấu sự “thâm nhập” của hãng phần mềm ở thị trường này để cạnh tranh với Google Fit và Apple Health.

Microsoft ra mắt vòng đeo theo dõi sức khỏe, giá 199 USD ảnh 1

Microsoft Band không phải là một chiếc smartwatch để cạnh tranh với các đồng hồ thông minh như Moto 360, G Watch R...Thay vào đó, nó là một vòng đeo tay tập trung vào các chức năng theo dõi sức khỏe nhờ hàng loạt cảm biến được tích hợp bên trong: cảm biến đo nhịp tim, gia tốc kế 3 trục với một con quay hồi chuyển để theo dõi chuyển động, cảm biến GPS để theo dõi vị trí.

Máy còn có cảm biến đo nhiệt độ da, cảm biến phản hồi da điện (galvanic skin response) đo lượng mồ hôi trên da, cảm biến ánh sáng, và cảm biến tia cực tím (UV) đo mức độ bức xạ tia cực tím của mặt trời và đưa ra cảnh báo để ngăn chặn người dùng tránh tình trạng bị cháy nắng. Trên Microsoft Band cũng có cả microphone để giúp bạn ra lệnh bằng giọng nói cho trợ lý ảo Cortana. Tất nhiên tính năng này chỉ có tác dụng khi kết nối Band với smartphone chạy Windows Phone của Microsoft.

Microsoft Band có màn hình cảm ứng 1,4 inch độ phân giải 320 x 106 pixel, có thể hiển thị các thông báo mới. Hai thỏi pin 100mAh giúp Band có thể hoạt động trong 2 ngày khi sạc đầy. Tuy nhiên nếu bạn dùng đến chức năng GPS thì thời lượng này sẽ bị giảm xuống. Bạn sẽ sạc cho máy bằng một dây sạc USB có thể kết nối với Band bằng nam châm. Thời gian để sạc đầy pin cho vòng đeo này dự kiến là 1,5 tiếng. Microsoft sẽ cung cấp 3 phiên bản kích thước khác nhau, do đó Band hứa hẹn sẽ phù hợp với mọi kích cỡ cổ tay của người dùng.

Theo công bố, Microsoft Band sẽ hỗ trợ cả 3 hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay gồm Android, iOS,và Windows Phone. Tuy nhiên, thiết bị di động của bạn sẽ phải chạy Windows Phone 8.1, iOS 7.1, và Android 4.3, trở lên. Với iPhone, bạn phải dùng iPhone 4S hoặc một model mới hơn. Smartphone của bạn cũng sẽ phải có Bluetooth LE, chuẩn Bluetooth mới tiết kiệm điện năng.

Microsoft ra mắt vòng đeo theo dõi sức khỏe, giá 199 USD ảnh 2

Bên cạnh các chức năng theo dõi sức khỏe, Band cũng có thể hiển thị các thông báo như tin nhắn, cuộc gọi, lịch hẹn, email, Facebook, Twitter, thông tin chứng khoán, thời tiết (xem toàn bộ chức năng hiển thị thông báo tại đây). Ngoài ra, Microsoft cũng hợp tác với các nhãn hàng lớn để ra mắt các ứng dụng cho Band, ví dụ như ứng dụng Starbucks. Band sẽ hiển thị 1 mã vạch (barcode) và bạn sử dụng mã vạch này để mua hàng tại Starbucks một cách tiện lợi.

Trong kế hoạch bước vào thị trường theo dõi sức khỏe của Microsoft, Band chỉ mới là “một phần của câu chuyện”. Phần còn lại chính là Microsoft Health, một series ứng dụng di động (Android, iOS, và Windows Phone) và một dịch vụ đám mây đi kèm. Các ứng dụng này sẽ theo dõi các hoạt động tập luyện của bạn, như quãng đường bạn đi bộ được, bạn ngủ bao nhiêu tiếng/ngày...Từ các dữ liệu thống kê được, Microsoft sẽ đưa ra các lời khuyên giúp bạn có được sức khỏe tốt nhất, như sau một bài tập luyện thì bạn cần bao lâu để hồi phục, hay bài tập nào đốt cháy calo nhiều nhất…

Microsoft ra mắt vòng đeo theo dõi sức khỏe, giá 199 USD ảnh 3

Microsoft Health được thiết kế để trở thành một nền tảng. Nó có thể tương thích với các vòng đeo khác như Jawbone UP. Nếu bạn đang theo dõi sức khỏe bằng các phần mềm như RunKeeper hay MapMyFitness, bạn cũng có thể chia sẻ dữ liệu trên các ứng dụng này với Microsoft Health. Bản quyền của 10 module cảm biến trên Band cũng sẽ được cấp cho các bên thứ 3 để họ có thể sản xuất ra các thiết bị khác với chức năng theo dõi sức khỏe tương tự.

Microsoft Band sẽ bắt đầu được bán ra ở thị trường Mỹ vào thứ Năm, với giá 199 USD, và hiện chưa rõ hãng phần mềm có ý định mở rộng thị trường cho sản phẩm này hay không.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast