Thành công của khách hàng là mục tiêu phát triển của BIDV Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 60 năm (1957-2017) bền bỉ phấn đấu, không ngừng đổi mới, BIDV đã trở thành ngân hàng thương mại cổ phần (TMCP) hiện đại, đa năng, giữ vai trò nòng cốt trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. BIDV Hà Tĩnh đã nỗ lực đồng hành với các thành phần kinh tế, tiếp sức cho sự phát triển của địa phương.

thanh cong cua khach hang la muc tieu phat trien cua bidv ha tinh

BIDV Hà Tĩnh thường xuyên chú trọng xây dựng đội ngũ CBNV năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp.

Ngày 26/4/2017, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam vừa tròn 60 tuổi. 60 năm đồng hành phát triển cùng đất nước, những tên gọi khác nhau của BIDV qua mỗi giai đoạn là minh chứng cụ thể cho những nhiệm vụ khác nhau mà BIDV đảm trách, gắn với từng thời kỳ của cách mạng Việt Nam: Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam (1957-1981), Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam (1981-1990), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (1990-2012), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (từ năm 2012 đến nay).

Qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, BIDV đã vươn lên trở thành ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với quy mô tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, có trên 1.000 chi nhánh, phòng giao dịch và hơn 25.000 cán bộ, nhân viên; đóng góp cho ngân sách nhà nước hằng năm 5.000 tỷ đồng. BIDV cũng là ngân hàng đầu tiên đầu tư ra nước ngoài, được Tạp chí Forbes (Hoa Kỳ) bình chọn vào top 2.000 công ty đại chúng lớn và quyền lực nhất thế giới…, được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công nhận: “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam”; được Công ty Brand Finance định giá là thương hiệu ngân hàng đứng đầu Việt Nam; đứng thứ 26 trong các ngân hàng ASEAN…

Trên hành trình nhiều dấu ấn đó, tại địa bàn Hà Tĩnh, BIDV luôn gắn kinh doanh với trách nhiệm đối với sự phát triển kinh tế tỉnh nhà; khơi dậy sức phấn đấu, cống hiến của đội ngũ cán bộ; tiên phong thực hiện các chính sách tài chính tiền tệ; tích cực đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội.

thanh cong cua khach hang la muc tieu phat trien cua bidv ha tinh

BIDV Hà Tĩnh đã cung ứng nguồn vốn cho các lĩnh vực phát triển kinh tế, góp nguồn lực quan trọng cho sự bứt phá của tỉnh

Những năm gần đây, với tốc độ tăng trưởng nguồn vốn 20%/năm; tăng trưởng dư nợ 25%/năm, doanh số cho vay mỗi năm hàng ngàn tỷ đồng, BIDV đã trở thành điểm tựa quan trọng cho doanh nghiệp và các hộ sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Đến thời điểm cuối tháng 3/2017, tổng nguồn vốn huy động và quản lý của chi nhánh đạt hơn 4.000 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt hơn 4.500 tỷ đồng.

Mạng lưới hoạt động đang dần phủ kín địa bàn với 7 phòng giao dịch ở các huyện, thị, thành phố. Đặc biệt, năm 2016, chi nhánh BIDV thứ 2 ra đời ở Hà Tĩnh (BIDV Kỳ Anh), góp phần giúp BIDV đẩy mạnh huy động vốn, phát triển dịch vụ và xây dựng thương hiệu ở các địa bàn chiến lược về phát triển KT-XH của tỉnh.

60 năm gắn kết với khách hàng, BIDV Hà Tĩnh đã cung ứng nguồn vốn cho các lĩnh vực phát triển kinh tế, góp nguồn lực quan trọng cho sự bứt phá của tỉnh nhà. Nhiều dự án lớn do BIDV Hà Tĩnh cho vay đã đem lại hiệu quả rất thiết thực như: Nhà máy Xử lý rác thải sinh hoạt và Nhà máy Xử lý chất thải công nghiệp tại huyện Kỳ Anh; xây dựng QL 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh; cải tạo, nâng cấp chợ Gôi (Hương Sơn)…

Đặc biệt, BIDV là ngân hàng dẫn đầu cho vay đóng tàu vỏ thép với dư nợ 126 tỷ đồng để đóng mới 9/17 tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP; triển khai chương trình cho vay hỗ trợ thu mua, tạm trữ hải sản và gói tín dụng quy mô 1.500 tỷ đồng để hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân bị thiệt hại do sự cố môi trường biển.

BIDV cũng đã tích cực góp nguồn lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh. Từ năm 2010 đến nay, BIDV đã hỗ trợ trên 120 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện, khắc phục thảm họa thiên tai; cho vay hỗ trợ làm nhà ở trên 200 tỷ đồng đối với người thu nhập thấp.

Chung sức cùng các mục tiêu nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020, BIDV Hà Tĩnh đang tiếp tục nắm bắt cơ hội và định hướng phát triển của tỉnh, tập trung thực hiện các nhiệm vụ chiến lược trên 3 nội dung: Nguồn nhân lực; tín dụng và các dịch vụ ngân hàng, trong đó, tập trung cho vay các dự án kinh tế lớn; công tác an sinh xã hội.

Các giải pháp đồng bộ đang được triển khai để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của nền kinh tế địa phương, đó là tích cực huy động vốn để cung ứng nguồn vốn cho nền kinh tế. Tiếp tục nâng cao chất lượng các dịch vụ, nhất là dịch vụ ngân hàng hiện đại. Đẩy mạnh hoạt động marketing, mở rộng thị phần, cạnh tranh lành mạnh. Tăng cường công tác kiểm soát, đảm bảo tăng trưởng tín dụng bền vững. Tiếp tục đổi mới công tác quản trị điều hành. Thường xuyên quan tâm nâng cao phẩm chất, năng lực, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên năng động, sáng tạo, trách nhiệm, đồng hành cùng khách hàng. Tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ của BIDV, sự đồng hành của các cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Phát huy truyền thống vẻ vang 60 năm của BIDV, với phương châm “chia sẻ cơ hội, hợp tác thành công” - xem sự thành công của khách hàng là mục tiêu phát triển bền vững, thời gian tới, BIDV Hà Tĩnh tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, năng động, sáng tạo giành nhiều kết quả mới, góp phần cùng Hà Tĩnh phát triển nhanh hơn, bền vững hơn theo hướng công nghiệp hiện đại.

Giám đốc BIDV Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast