Pakistan và Mỹ sẽ khởi động tiến trình đối thoại chiến lược

Ưu tiên đối thoại chiến lược sẽ bao gồm các lĩnh vực như thực thi luật pháp và chống khủng bố.

Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Pakistan đưa ra ngày 9/1, Pakistan và Mỹ vừa nhất trí xem xét tiến trình đối thoại chiến lược giữa hai nước.

Phát biểu trong cuộc họp báo hàng tuần, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan Tasnim Aslam cho biết, thời gian tổ chức cuộc họp xem xét tiến trình đối thoại chiến lược giữa hai bên đã được thảo luận và có thể cuộc họp này sẽ được tổ chức tại Washington, Mỹ.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (Ảnh: Reuters)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (Ảnh: Reuters)

Cũng theo người phát ngôn Tasnim Aslam, Cố vấn an ninh quốc gia và đối ngoại Pakistan Sartaj Aziz và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ đồng chủ trì cuộc họp quan trọng này.

Ưu tiên đối thoại chiến lược sẽ bao gồm các lĩnh vực như thực thi luật pháp và chống khủng bố, kinh tế và tài chính, năng lượng, an ninh, ổn định chiến lược, không phổ biến vũ khí hạt nhân và quốc phòng.

Trước đó, tháng 10 vừa qua, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nhóm họp tại Washington (Mỹ), nhất trí sẽ bắt đầu khởi động lại đối loại chiến lược cấp bộ trưởng.

Mỹ và Pakistan khởi động đối thoại chiến lược vào năm 2010, nhưng tiến trình này đã đình trệ do căng thẳng giữa hai nước trong nhiều vấn đề, trong đó có vụ không kích đơn phương của Mỹ tại Pakistan tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden./.

Nguồn: VOV.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast