Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ làm việc tại Hà Tĩnh

Chiều 18/3, Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội do Ngài Daniel Carl - Viên chức Kinh tế dẫn đầu đã có buổi làm việc với ngành LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cùng các ban, ngành liên quan nhằm tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội và xuất khẩu lao động của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn được nghe Giám đốc Sở LĐ-TB&XH báo cáo tóm tắt một số tình hình hoạt động phát triển KT-XH trên địa bàn và kết quả hoạt động xuất nhập khẩu của Hà Tĩnh trong thời gian qua.

Đặc biệt là hiện tỉnh đang triển khai nhiều dự án quan trọng, trong đó, mỏ sắt Thạch Khê với trữ lượng 544 triệu tấn đang triển khai; Khu kinh tế Vũng Áng với hơn 153 doanh nghiệp, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký hơn 16 tỷ USD; Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo đã có 15 dự án đầu tư trong nước và 149 doanh nghiệp, 1.000 hộ kinh doanh cá thể được cấp giấy chứng nhận đầu tư, giấy đăng ký kinh doanh; Công trình Dự án thủy lợi, thủy điện Ngàn Trươi - Cẩm Trang sau khi hoàn thành cung cấp nguồn nước cho Mỏ sắt Thạch Khê và phục vụ tưới cho 32.500 ha đất đất sản xuất nông nghiệp.

Hà Tĩnh có lực lượng lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao đang làm việc tại các thành phố lớn của cả nước với gần 70.000 người. Hiện tại, Hà Tĩnh có 35.254 lao động đang làm việc tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hàng năm, người lao động gửi về nước từ 90-100 triệu USD, xấp xỉ 1.800 – 2.000 tỷ VN đồng.

Toàn tỉnh hiện có 04 cơ sở đào tạo nghề thực hiện nhiệm vụ đào tạo, cung ứng nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp XKLĐ như: Trường Cao đẳng nghề Việt Đức, Cao đẳng nghề Công nghệ, Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Trung cấp kỹ nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu cung cấp nguồn nhân lực lao động chất lượng cao cho các dự án trong điểm trong nước và xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

Hiện nay tỉnh đang mời Công ty Moniter của Mỹ tham gia hoàn chỉnh quy hoạch tổng thể và tăng cường công tác cải cách hành chính, chính sách xúc tiến đầu tư nhằm tập trung thu hút các nhà đầu tư Mỹ và các nước ngoài hợp tác đầu tư phát triển công nghiệp, thâm canh các giống lúa chất lượng cao và phát triển các ngành nghề chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và phát triển thương mại du lịch…

Thay mặt đoàn công tác, ngài Daniel Carl cảm ơn Sở LĐTB&XH cùng các sở ngành đã thông tin tình hình hoạt động phát triển KT-XH, công tác xuất khẩu lao động của tỉnh nhà trong thời gian qua và kế hoạch đi thăm, làm việc tại xã Cẩm Yên (Cẩm Xuyên) về tình hình xuất khẩu lao động; gặp gỡ một số người dân đã đi xuất khẩu lao động đã về nước và thăm quan khu Liên hiệp Gang thép Fomorsa trước khi trở về Hà Nội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast