Thủ môn người Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng ở V.League

(Baohatinh.vn) - Đến với Hải Phòng từ năm 2011, cuối cùng Phan Đình Vũ Hải cũng đã có được cơ hội thể hiện mình tại V.League 2017 ở những vòng đấu vừa qua khi gặp TP. Hồ Chí Minh và SLNA.

Tổng hợp các tình huống trong trận đấu SLNA 3-2 Hải Phòng

Phan Đình Vũ Hải, sinh năm 1994 tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Với năng khiếu bẩm sinh và niềm đam mê với trái bóng tròn, anh tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh và được tuyển chọn vào tập luyện tại đội trẻ Hà Tĩnh.

Tuy nhiên vào năm 2011, sau khi tập đoàn Xuân Thành chấm dứt đầu tư vào bóng đá Hà Tĩnh, Vũ Hải quyết định tìm đến với CLB Hải Phòng, trở thành thủ môn của đội U19. Trải qua 4 năm kiên trì, tập luyện chăm chỉ, đến năm 2016 Vũ Hải mới được đôn lên đội một của Hải Phòng.

thu mon nguoi ha tinh ra mat an tuong o v league

Thủ môn Vũ Hải trong màu áo CLB Hải Phòng

Dẫu vậy, anh vẫn chưa có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân bởi xét về danh tiếng cũng như kinh nghiệm trận mạc, Vũ Hải đều lép vế khi so sánh với Đặng Văn Lâm hay Văn Phong. Trong suốt quãng thời gian đó, anh chỉ được thi đấu một vài trận ở sân chơi cúp Quốc gia, nhưng Hải Phòng FC đã dừng bước sớm vì mục tiêu họ dồn toàn lực cho tham vọng V- League.

Vào giai đoạn cuối của mùa bóng, Hải Phòng FC rơi vào tình trạng thiếu thủ môn vì Đặng Văn Lâm bị dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, thủ môn số hai của đội là Văn Phong cũng bị đau, khả năng nghỉ đến hết giải.

Vậy là sau bao nhiêu nỗ lực tập luyện và chờ đợi, cơ hội cũng đã đến với thủ thành gốc Hà Tĩnh khi Phan Đình Vũ Hải có 90 phút ra mắt người hâm mộ trong cuộc đối đầu với CLB TP. Hồ Chí Minh chiều 14/10 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên anh bắt chính một trận đấu cho Hải Phòng tại đấu trường V.League, chính vì thế, có thể hiểu được cảm giác hồi hộp, tâm lý lăn xả, khát khao cống hiến và muốn thể hiện mình của Vũ Hải.

thu mon nguoi ha tinh ra mat an tuong o v league

Thủ môn gốc Hà Tĩnh có đóng góp trong chiến thắng 3-2 trước SLNA. Ảnh: Báo Nghệ An

Và cũng vì sự máu lửa, nhiệt tình, cùng những pha ra vào mạo hiểm ấy khiến Phan Đình Vũ Hải có không dưới 3 lần phải nằm sân vì chấn thương, cần đến sự chăm sóc của các bác sỹ mới có thể tiếp tục thi đấu. Và Vũ Hải đã có một trận đấu khá tốt, xử lý tình huống an toàn, phối hợp hiệu quả với hàng thủ và không mắc sai lầm nào đáng chê trách để giúp đội chủ nhà giành chiến thắng 4 - 1 trước đội khách đến từ thành phố mang tên Bác.

Phong độ tuyệt vời ấy tiếp tục được Vũ Hải thể hiện trong trận đấu với Sông Lam Nghệ An ở vòng 22 V- League khi Hải Phòng FC có chuyến làm khách đầy khó khăn trên chảo lửa thành Vinh. Chính sự máu lửa, lì đòn, không ngại va chạm cùng nhiều pha phán đoán chính xác, làm chủ tình huống tốt đã giúp thủ môn cao 1m83 này hóa giải thành công các pha tạt bóng của người đồng hương Phi Sơn, cùng hàng loạt pha bắn phá khác đến từ những chân sút SLNA. Dù phải hai lần vào lưới nhặt bóng, tuy nhiên Vũ Hải vẫn có màn trình diễn đầy thuyết phục, là điểm tựa vững chắc tạo ra sự yên tâm nơi hàng phòng ngự Hải Phòng FC, giúp đội bóng có chiến thắng trên sân khách với tỷ số 3-2.

Sở hữu thể hình lý tưởng, những pha ra vào chính xác, Phan Đình Vũ Hải đang dần tạo dựng niềm tin từ ban huấn luyện và chiếm được tình cảm của người hâm mộ đội bóng Hải Phòng. Phía trước còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc mùa giải, hy vọng Vũ Hải sẽ tiếp tục thi đấu hết mình để mang lại thành tích cao cho Hải Phòng FC cũng như chắp cánh bay cao trên chặng đường sự nghiệp.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast