Bắt một cán bộ huyện Nghi Xuân lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (19/9), Công an huyện Nghi Xuân đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Lê Quốc Khánh, cán bộ Hội đồng bồi thường, GPMB huyện Nghi Xuân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt một cán bộ huyện Nghi Xuân lừa đảo chiếm đoạt tài sản ảnh 1
Công an Nghi Xuân đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Lê Quốc Khánh.

Lê Quốc Khánh (SN 1973, trú tại khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) là thành viên Hội đồng bồi thường, GPMB dự án sân Golf Xuân Thành (Nghi Xuân), được giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán việc hỗ trợ tiền chênh lệch giữa Quyết định 33/QĐ- UBND ngày 18/7/2006 và Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 16/3/2010 của UBND tỉnh cho các hộ dân chịu ảnh hưởng ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Tuy nhiên, Lê Quốc Khánh đã không thông báo cho chính quyền địa phương và các hộ dân về những chủ trương chính sách trên mà lợi dụng sự thay đổi này, đối tượng đến từng nhà hứa sẽ “chạy” đền bù đợt 2 cho những hộ dân xã Cổ Đạm.

Sau khi nhận được tiền đền bù đợt 2, các hộ dân tin rằng việc Khánh lo lót là có thật và đưa cho Khánh tổng số tiền 630 triệu đồng để cảm ơn.

Khi phát hiện ra việc Lê Quốc Khánh lợi dụng những chính sách của tỉnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhiều hộ dân Cổ Đạm đã tố cáo lên các cơ quan chức năng.

Hiện Công an Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra vụ án.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast