Anh điều tàu chiến, máy bay tới Baltic

Anh sẽ triển khai một tàu chiến và 4 máy bay chiến đấu Typhoon tới khu vực Baltic trong tháng này.

Anh điều tàu chiến, máy bay tới Baltic ảnh 1

Máy bay chiến đấu Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh.

Bộ Quốc phòng Anh (MOD) ngày 3/4 thông báo tàu chiến Hải quân Hoàng gia HMS Iron Duke và những chiến đấu cơ trên sẽ là một phần trong cam kết của London đối với các đồng minh Đông Âu.

Bốn chiếc Typhoon được triển khai tới căn cứ không quân Amari của Estonia này sẽ đảm nhiệm vai trò chính trong sứ mệnh giám sát trên không vùng Baltic, nhằm bảo vệ an ninh cho các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nói riêng và cả khu vực châu Âu nói chung. Trong khi đó, tàu HMS Iron Duke sẽ đảm nhận trách nhiệm tiến hành các hoạt động tuần tra.

Dự kiến vào cuối năm nay con tàu này sẽ hoạt động ở khu vực Baltic cùng với tối đa 4 tàu khác của Hải quân Hoàng gia Anh trong cuộc diễn tập trên biển quy mô lớn mang mật danh “Baltops 16”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon nhấn mạnh các hoạt động trên là minh chứng cho thái độ nghiêm túc của London trong việc đảm bảo an ninh cho các đối tác của nước này tại Đông Âu. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Anh khẳng định, theo một phần của thỏa thuận hiện có trong NATO, những nước thành viên không có tài sản giám sát trên không sẽ được các quốc gia thành viên khác hỗ trợ theo chu kỳ kéo dài 4 tháng.

Theo baotintuc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast