18 cảnh sát mất tích trong vụ tấn công của người biểu tình ở Ecuador

Các nhóm biểu tình của người thổ dân đã bao vây và phóng hỏa đồn cảnh sát với nhiều nhân viên công vụ đang cố thủ bên trong, 18 cảnh sát đã mất tích, 6 người bị thương và 3 người bị bắt làm con tin.

18 cảnh sát mất tích trong vụ tấn công của người biểu tình ở Ecuador

Người biểu tình bạo động xung đột với cảnh sát ở thủ đô Quito, Ecuador ngày 16/6/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 22/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ecuador Patricio Carrillo cho biết, 18 cảnh sát đã bị mất tích trong một vụ tấn công vào một đồn cảnh sát do những người tham gia biểu tình tại thành phố Puyo ở vùng Amazon của quốc gia Nam Mỹ này tiến hành.

Theo ông Carrillo, các nhóm biểu tình của người thổ dân đã tìm cách bao vây và phóng hỏa đồn cảnh sát với nhiều nhân viên công vụ đang cố thủ bên trong.

Ngoài số cảnh sát mất tích trên, còn có 6 người bị thương nặng và 3 người bị nhóm biểu tình bắt giữ làm con tin.

Các đối tượng gây bạo loạn cũng đập phá và cướp tài sản tại một số cơ sở công cộng khác như Ngân hàng Guayaquil và văn phòng Hội Chữ Thập đỏ.

Đây là ngày thứ 10 liên tiếp các cuộc biểu tình của người thổ dân và nông dân diễn ra tại các thành phố lớn trên cả nước Ecuador, bao gồm cả thủ đô Quito, để yêu cầu Chính phủ của Tổng thống Guillermo Lasso phải áp dụng mức giá phù hợp hơn đối với lương thực và các mặt hàng cơ bản khác.

Theo Hoài Nam (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast