Gặp mặt doanh nghiệp truyền thông nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Chiều 13/10, Sở Thông tin & Truyền thông tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp (DN) ngành thông tin truyền thông (TT-TT) nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam

Hiện tại trên địa bàn Hà Tĩnh có 93 DN hoạt động trong lĩnh vực TT-TT, trong đó có 5 DN bưu chính, 7 DN viễn thông, 66 DN công nghệ thông tin - điện tử và 15 DN lĩnh vực báo chí xuất bản.

gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam

Giám đốc Viettel Hà Tĩnh Cao Vũ Tuấn: Các DN lĩnh vực rất cần một sân chơi bình đẳng để cung cấp các dịch vụ truyền thông có chất lượng tốt nhất, giá cả thấp nhất.

Thời gian qua mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng các DN ngành TT-TT vẫn không ngừng nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng nổi bật.

gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam

Ông Phạm Ngọc Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Giám đốc Cty TNHH Đồng Tiến: Trong bức tranh khó khăn chung, các DN cũng cần phải nỗ lực khắc phục để vượt qua.

Một số DN có bước tăng trưởng cao như Viễn thông Hà Tĩnh, Công ty CP In Hà Tĩnh, Công ty CP Sách Hà Tĩnh. Tổng doanh thu ngành TT-TT trong 9 tháng đầu năm đạt trên 1.600 tỷ đồng, đạt 75% so với kế hoạch đặt ra. Các DN ngành TT-TT còn tạo việc làm cho 1.600 lao động với mức thu nhập bình quân 4,5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh các hoạt động SX-KD, các DN còn tích cực hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Năm 2015 và 9 tháng đầu năm, các DN đã trích số tiền 2,5 tỷ đồng để xây nhà tình nghĩa, ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do thiên tại lụt bão…; hỗ trợ hơn 7 tỷ đồng các địa phương xây dựng nông thôn mới...

gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam

Giám đốc Công ty CP Lý Ngân Vina: Những năm gần đây KT-XH Hà Tĩnh có bước tăng trưởng nnhanh, trong đó có sự đóng góp rất lớn của mạng lưới truyền thông tỉnh nhà. Tuy nhiên, vẫn có ít nhà báo thông tin không đúng sự thật gây nên sự hiểu lầm trong dư luận.

Dự kiến năm 2016 doanh thu của các DN khối TT-TT đạt 2.000 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2015, đóng nộp ngân sách trên 100 tỷ đồng.

Tại buổi tọa đàm, các DN đã thẳng thắn đề cập đến những tồn tại liên quan đến thiếu vốn, thiếu mặt bằng SX-KD; tình trạng hàng giả hàng nhái, sách lậu ảnh hưởng rất lớn đến những DN kinh doanh lành mạnh…

gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam
gap mat doanh nghiep truyen thong nhan ngay doanh nhan viet nam

Lãnh đạo Sở TT-TT trao giấy khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Phát biểu tại buổi tọa đàm, lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông thông tin, hiện tỉnh đang gấp rút xây dựng trung tâm hành chính công và hoàn thành trung tâm xúc tiến hỗ trợ DN.

Riêng Sở TT&TT, tới đây sẽ thực hiện 6 nhiệm vụ quan trọng như: Soát xét, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch ngành để đáp ứng với nhu cầu thực tiễn đặt ra; triển khai đề án đẩy mạnh công nghệ thông tin theo yêu cầu của tỉnh; tiếp tục tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào các khu công nghiệp; tăng cường thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu; xây dựng trung tâm tích hợp dữ liệu với tổng mức đầu tư 46 tỷ đồng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast