Hoàn thiện quy hoạch, triển khai đầu tư ở các khu, cụm công nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đi kiểm tra và làm việc về quy hoạch, quản lí và phát triển các cụm, khu công nghiệp tại các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ và T.X Hồng Lĩnh.

Đoàn đã đến kiểm tra thực địa tại KCN Gia Lách (Nghi Xuân) và làm việc với UBND huyện Nghi Xuân, chủ đầu tư về một số nội dung liên quan đến dự án đầu tư xây dựng hạ tầng KCN Gia Lách.

hoan thien quy hoach trien khai dau tu o cac khu cum cong nghiep

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và đoàn kiểm tra thực địa tại KCN Gia Lách

Dự án Xây dựng và Kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Gia Lách được BQL Khu Kinh tế Vũng Áng (nay là BQL Khu Kinh tế tỉnh) cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 23/9/2010 cho Trung tâm Dịch vụ và hạ tầng KKT Vũng Áng (nay là Trung tâm Dịch vụ và Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh), có tổng vốn đầu tư 455,85 tỷ đồng, diện tích 100 ha (giữa thị trấn Xuân An và xã Xuân Viên), trong thời gian 50 năm. Bước đầu đã đầu tư các hạng mục: đường trục dọc, dường điện 25kV, đường trục ngang. BQL Khu Kinh tế tỉnh đã đưa dự án vào đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020, dự kiến thực hiện đầu tư trong 2017.

Tuy nhiên, hiện nay, Công ty TNHH Thanh Thành Đạt mong muốn được đầu tư tiếp dự án trên với số vốn 2.453 tỷ đồng, trên diện tích 300 ha (giai đoạn 1 là 100 ha bắt đầu triển khai xây dựng từ quý I/2018, hoàn thành quý IV/2025; giai đoạn 2 là 200 ha, bắt đầu từ quý I/2026, hoàn thành quý IV/2030) nhằm xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Gia Lách; lọc và phân phối nước cho KCN; thu dọn vật thải, cải thiện điều kiện vệ sinh công cộng và các hoạt động tương tự cho các nhà đầu tư trong KCN.

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Nghi Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đánh giá cao vai trò của dự án đối với sự phát triển của địa phương nói riêng và tỉnh nhà nói chung; ghi nhận huyện đã có giải pháp kêu gọi nhà đầu tư vào KCN Gia Lách.

hoan thien quy hoach trien khai dau tu o cac khu cum cong nghiep

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân báo cáo các vấn đề liên quan đến công tác đầu tư tại KCN Gia Lách

Tuy nhiên, để hoàn thiện dự án vẫn còn nhiều khó khăn. Do đó, BQL Khu Kinh tế tỉnh cần nghiên cứu, tham mưu và hướng dẫn cho doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ thủ tục, nghiên cứu các quy định về thu hồi – cấp phép đầu tư và trình UBND tỉnh về các nội dung liên quan. Doanh nghiệp cần hoàn thiện lại hồ sơ dự án, cam kết tiến độ đầu tư và cùng BQL Khu Kinh tế tỉnh, huyện Nghi Xuân nghiên cứu giải pháp kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào KCN, chú trọng lựa chọn ngành nghề phù hợp và xây dựng phương án SXKD khả thi để gia tăng giá trị và đảm bảo môi trường.

Yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan và địa phương tập trung rà soát lại quy hoạch để có hướng điều chỉnh phù hợp, tham mưu chính sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư triển khai dự án. Riêng huyện Nghi Xuân cần có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trong giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ dự án…

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đã đi kiểm tra cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 (Đậu Liêu – TX Hồng Lĩnh), cụm công nghiệp Thái Yên (Đức Thọ) và cụm công nghiệp Yên Huy (Yên Lộc - Can Lộc).

hoan thien quy hoach trien khai dau tu o cac khu cum cong nghiep

Đoàn kiểm tra cụm CN Cổng Khánh 1 (Đậu Liêu – TX Hồng Lĩnh)...

hoan thien quy hoach trien khai dau tu o cac khu cum cong nghiep

... cụm CN Thái Yên (Đức Thọ)...

hoan thien quy hoach trien khai dau tu o cac khu cum cong nghiep

... vàcụm CN Yên Huy (Yên Lộc – Can Lộc)

Sau khi kiểm tra thực địa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương cần tập trung rà soát tổng thể, trên cơ sở thực tế điều chỉnh, hoàn thiện quy hoạch và triển khai các dự án phù hợp với tình hình phát triển, tạo sự liên kết trong sản xuất và mang tính hiệu quả, bền vững cao…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast