Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

(Baohatinh.vn) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đề nghị huyện Hương Khê cần tiếp tục tập trung công tác quản lý, giám sát phòng chống dịch; rà soát các trường hợp chưa tiêm vắc-xin phòng COVID-19 để tuyên truyền vận động, đồng thời đẩy nhanh tiến độ.

Ngày 29/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã đi kiểm tra, giám sát công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 trên địa bàn huyện Hương Khê. Cùng đi có Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn, đại diện một số đơn vị, địa phương.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn kiểm tra việc cập nhật số liệu tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên hồ sơ sức khỏe điện tử tại Trạm Y tế xã Hòa Hải.

Theo báo cáo của huyện Hương Khê, toàn huyện đã tổ chức 22 đợt tiêm vắc xin COVID-19 cho người từ 18 tuổi trở lên đảm bảo an toàn, đúng đối tượng. Tổng số người trên 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 98,8%, mũi 2 đạt 94,2%, mũi 3 đạt 17,2%.

Số người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 1 đạt 99,6%, mũi 2 được 2.640 em. Qua rà soát, hiện toàn huyện có 826 người chưa tiêm, là những trường hợp phụ nữ có thai dưới 12 tuần, người già bị liệt nằm một chỗ….

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Lãnh đạo CDC Hà Tĩnh và Trung tâm Y tế huyện Hương Khê đến động viên, tuyên truyền cho người cao tuổi xóm 3, xã Hòa Hải tham gia tiêm vắc-xin COVID-19.

Qua nghe báo cáo và kiểm tra công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19 tại Trạm Y tế xã Hương Bình, Trạm Y tế xã Hòa Hải và Trường THCS xã Hòa Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu huyện Hương Khê và các xã tập trung công tác quản lý, giám sát phòng chống dịch; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin; phát huy vai trò của các tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại cộng đồng trong việc rà soát, vận động các trường hợp chưa tiêm; đối chiếu với việc cập nhật thông tin trên hồ sơ sức khỏe để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tiêm chủng.

Trường THCS xã Hòa Hải phải thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch; hạn chế tối đa sự tương tác giữa học sinh các khối lớp bằng việc bố trí lối đi, khung giờ đến lớp, ra về hợp lý; các hoạt động giải lao giữa giờ phải được thực hiện nghiêm túc trong từng lớp học...

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Trường THCS xã Hòa Hải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, sau khi rà soát, Trung tâm Y tế huyện phải tổ chức tiêm lưu động cho các trường hợp gặp khó khăn trong đi lại theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn - Quyền Giám đốc Sở Y tế cũng vừa đi kiểm tra, đôn đốc công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại các xã Tân Lâm Hương và Nam Điền (Thạch Hà). Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn kiểm tra khám sàng lọc trước tiêm tại Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương.

Hiện trên địa bàn huyện Thạch Hà vẫn còn khoảng hơn 2.000 người dân trên 18 tuổi chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 1, nhiều nhất là: xã Tân Lâm Hương (407 người), thị trấn Thạch Hà (304 người), Nam Điền (192 người)… Trong đó, chủ yếu là người già yếu, bệnh nặng khó đi lại, phụ nữ đang mang bầu dưới 13 tuần (trường hợp chống chỉ định tiêm theo quy định của Bộ Y tế)...

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn kiểm tra nhập số liệu trên hệ thống phần mềm sức khỏe điện tử tại Trạm Y tế xã Tân Lâm Hương.

Tại các điểm kiểm tra, Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn nhấn mạnh, hiện nay, tại các tỉnh lân cận và các tỉnh phía Nam, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp; do đó, việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân là vô cùng quan trọng, nhất là đối với những người cao tuổi, người bệnh lý nền.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng COVID-19

Đoàn trao đổi, đánh giá kết quả tiêm phòng vắc-xin tại xã Nam Điền.

Quyền Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, nhất là những người chưa tiêm mũi 1 thực hiện tiêm vắc-xin sớm; Trung tâm Y tế huyện nhanh chóng thành lập đội tiêm phòng lưu động, trực tiếp về tại các địa phương để tuyên truyền và tiêm cho những người già yếu, có bệnh nền, người có bệnh nặng...

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast