Google sẽ cho phép người dùng gửi SMS từ nền tảng web

Google vừa tuyên bố, hãng sẽ nâng cấp trình nhắn tin để người dùng nhắn tin ngay trên trình duyệt web mà không cần dùng điện thoại.

Bị các ứng dụng WhatsApp, Facebook Messenger vượt mặt suốt một thời gian dài vừa qua, gã khổng lồ tìm kiếm "hết sức cay cú" và vẫn tìm cách để lấy lại vị thế trong mảng nhắn tin.

google se cho phep nguoi dung gui sms tu nen tang web

Google sẽ sớm cho phép người dùng gửi SMS từ nền tảng web.

Đó là việc Google nâng cấp ứng dụng Android Police. Nó vừa có một cập nhật mới nhất cho Android Messages, trong đó có một tính năng rất thú vị và khá quen thuộc với người dùng - Đó là cho phép bạn dễ dàng gởi tin nhắn ngay trên website mà không cần phải đụng vào chiếc điện thoại.

Việc nhắn tin qua ứng dụng này cũng giống như ta vẫn thực hiện với WhatsApp hoặc Zalo, và chỉ đơn giản là bật bật 1 trang web lên, cầm điện thoại và quét mã QR Code là đủ.

Các đoạn code trong Android Police cho thấy, Google cho phép bạn sử dụng rất nhiều trình duyệt khác nhau. Bởi thế, bạn không cần phải lo lắng rằng, liệu máy mình có sử dụng được không.

Trong gần 2 năm vừa qua, Google duy trì 3 nền tảng nhắn tin riêng biệt, đó là: Allo - ít phổ biến tại Việt Nam, dùng cho các khách hàng bình thường với sự tích hợp của trợ lý ảo Google Assistant; Hangouts dành cho các cuộc trò chuyện nhóm; và SMS cho các tin nhắn văn bản bình thường mà chúng ta vẫn gửi hằng ngày. Tuy nhiên, cả 3 nền tảng này đều chưa thể cạnh tranh được với các ứng dụng nhắn tin phổ biến là WhatsApp, Facebook Messenger của Facebook và iMessage của Apple.

Với những thay đổi này, Google thật sự sẽ mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng, khi bạn không cần phải cầm điện thoại và bấm lên những ký tự nhỏ xíu nữa.

Theo PCworld

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast