Facebook, YouTube cảnh báo nhiều nội dung có thể bị “xóa nhầm”

Do nhân viên làm việc từ xa, các công ty mạng xã hội như Facebook, YouTube phải dựa vào phần mềm kiểm duyệt trí tuệ nhân tạo, dẫn đến sai sót không thể tránh khỏi.

Facebook, YouTube cảnh báo nhiều nội dung có thể bị “xóa nhầm”

facebook.jpg

YouTube, Facebook và Twitter vừa cảnh báo sẽ có nhiều video và nội dung bị xóa do vi phạm chính sách hơn vì nhân viên đều làm việc từ xa và họ phải phụ thuộc vào phần mềm kiểm duyệt trí tuệ nhân tạo (AI) vì dịch Covid-19.

Trong một bài viết, Google giải thích để giảm nhu cầu nhân sự phải đến văn phòng, YouTube và các bộ phận kinh doanh khác tạm thời sử dụng công cụ tự động và AI nhiều hơn để tìm nội dung có vấn đề. Tuy nhiên, phần mềm không phải lúc nào cũng chính xác như con người, dẫn đến sai sót. Thời gian kháng cáo có thể sẽ chậm hơn.

Facebook cũng làm theo khi cho biết đang thảo luận với các nhà thầu hợp đồng để mọi nhân viên đánh giá nội dung làm việc ở nhà vô thời hạn. Tuần trước, mạng xã hội bị chỉ trích vì vẫn yêu cầu nhân viên đi làm do không có công nghệ bảo đảm để làm việc từ xa.

Facebook thừa nhận công cụ tự động - phân tích dựa vào các dấu vết giống với các nội dung bị gỡ bỏ trước đó - có những hạn chế. Thời gian phản hồi lâu hơn và nhiều sai sót xảy ra hơn.

Twitter áp dụng công cụ tương tự nhưng sẽ không chặn tài khoản người dùng chỉ dựa vào tự động hóa vì lo lắng về sự chính xác.

Ba công ty mạng xã hội hàng đầu Silicon Valley cũng như nhiều doanh nghiệp khác đề nghị nhân viên và nhân viên hợp đồng làm việc tại nhà nếu có thể để giảm tốc độ lây lan dịch bệnh. Tụ tập đông người trong các sự kiện thể thao, văn hóa, tôn giáo cũng bị hủy bỏ trên toàn cầu.

Theo Google, người dùng, nhà quảng cáo, lập trình viên, nhà xuất bản có thể được hỗ trợ chậm hơn đối với các dịch vụ không quan trọng. Các bộ phận đánh giá nội dung của Google, Facebook trải dài trên nhiều nước như Ấn Độ, Ireland, Singapore và Mỹ.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast