Nhẹ nhõm sau ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia

(Baohatinh.vn) - 16 giờ 5 phút chiều nay (22/6), thí sinh đã kết thúc bài thi môn Toán sau 90 phút làm bài. Ghi nhận ở các điểm thi cho thấy, mặc dù đây là năm đầu tiên môn Toán thi theo hình thức trắc nghiệm, nhưng nhờ sự chuẩn bị kỹ về kiến thức và kỹ năng nên các em đã bắt nhịp yêu cầu mới.

nhe nhom sau ngay thi dau tien ky thi thpt quoc gia

Thí sinh hoàn thành môn Toán tại Hội đồng thi TPHP Hương Khê

Theo nhận xét bước đầu, đề thi môn Toán thống nhất với 3 lần đề thi thử nghiệm mà Bộ GD&ĐT đã công bố. Đề Toán có 50 câu hỏi trắc nghiệm, gồm 7 cụm chủ đề, tương ứng với nội dung ở 4 chương giải tích và 3 chương hình học lớp 12.

Tại điểm thi Trường THPT Hương Khê, thí sinh và phụ huynh kết thúc ngày đầu tiên với tâm lý khá thoải mái. Đối với thí sinh huyện miền núi, việc được thi THPT quốc gia ngay tại điểm trường mình học không chỉ thuận lợi trong sắp xếp chỗ ăn ở mà còn tạo sự yên tâm, tự tin hoàn thành tốt bài thi. Thí sinh Nguyễn Văn Cường cho biết: “Đề thi không quá khó đối với học sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp. Em cảm thấy rất nhẹ nhõm khi đã hoàn thành tốt môn thi này”.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng, sau khi ra khỏi phòng thi, nhiều nhóm học sinh sôi nổi trao đổi với nhau về đề thi. Theo các em, đề Toán năm nay có tính phân hóa rất cao. Thí sinh Nguyễn Cẩm Anh - Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết: “Đề Toán có khoảng 20 câu hỏi dễ, từ câu 30 đã có yếu tố khó và 10 câu cuối cùng đòi hỏi vận dụng kiến thức chắc chắn, kỹ năng tính toán nhanh, chuẩn xác và nhiều bước tư duy để thực hiện. Em tự tin vì mình đã cơ bản hoàn thành các câu hỏi.”

Tại điểm thi Trường THPT Thành Sen tập trung các thí sinh tự do, chủ yếu thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Các em chia sẻ, nếu như với hình thức thi tự luận như năm trước đòi hỏi cách trình bày ngắn gọn, mạch lạc, thì cái khó khi thi trắc nghiệm đó là áp lực thời gian. Thí sinh Trần Thị Quỳnh Anh cho rằng, mặc dù thời gian ngắn, số lượng câu hỏi nhiều, nhưng em đã ôn luyện kỹ, chuẩn bị chu đáo nên làm bài rất tốt.

nhe nhom sau ngay thi dau tien ky thi thpt quoc gia
nhe nhom sau ngay thi dau tien ky thi thpt quoc gia

Thí sinh trao đổi về đề thi Toán

Theo đánh giá của thầy Từ Hữu Sơn - chuyên viên bộ môn Toán (Sở GD&ĐT Hà Tĩnh), khoảng 60% câu hỏi mức độ vừa phải, phù hợp với năng lực của các thí sinh thi để xét tốt nghiệp, 40% còn lại mang tính phân hóa, trong số đó có khoảng 12% phân hóa cao.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2017 khép lại với tâm thế khá thoải mái, nhẹ nhõm của phần lớn thí sinh. Sáng ngày mai, các thí sinh khối xã hội sẽ có một buổi nghỉ ngơi, những thí sinh chọn bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên để xét tốt nghiệp và đại học, cao đẳng sẽ phải tập trung cao cho một buổi thi kéo dài 150 phút đối với 3 môn thi thành phần: Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Gần 100 thí sinh vắng mặt, 1 thí sinh bị đình chỉ trong ngày thi đầu tiên

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT, môn Toán chiều nay có 52 thí sinh vắng mặt; tổng số thí sinh vắng thi trong ngày là 97 thí sinh, chủ yếu là thí sinh tự do.

Trong ngày thi thứ nhất, môn thi Toán ở điểm thi trường THCS Lê Văn Thiêm, thí sinh Trần Văn Cường đã bị đình chỉ thi vì đưa điện thoại vào phòng thi.

Tại điểm thi THPT Phan Đình Phùng, thí sinh Lê Tuấn Vũ bị ngất xỉu trong khi đang làm bài thi môn Văn vào buổi sáng, tuy nhiên em đã được chăm sóc sức khỏe và tiếp tục tham gia thi môn Toán trong buổi chiều

Ngày mai (23/6), vào lúc 7 giờ 30 phút, thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, vào lúc 14 giờ 30 phút sẽ làm bài thi Ngoại ngữ.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast