Cậu bé Hà Tĩnh tâng bóng hơn 2.800 lần khiến David Beckham kinh ngạc

(Baohatinh.vn) - Trần Văn Gia Hưng (học sinh lớp 3B, Trường Tiểu học Thạch Linh - TP Hà Tĩnh) vừa khiến danh thủ nổi tiếng thế giới David Beckham kinh ngạc bởi khả năng tâng bóng thuần thục hơn 2.800 lần bằng cả hai chân.

Video: Trần Văn Gia Hưng giao lưu trực tuyến cùng David Beckham

Tâng bóng hơn 2.800 lần bằng hai chân

Trần Văn Gia Hưng sinh ra trong một gia đình tại thôn Bắc Thượng (xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà), đặc biệt chỉ dành sự yêu thích cho môn thể thao vua. Tình yêu với trái bóng tròn của em đến từ những lần theo bố đi chơi bóng khi còn rất nhỏ.

Cậu bé Hà Tĩnh tâng bóng hơn 2.800 lần khiến David Beckham kinh ngạc

Cậu học sinh 8 tuổi Trần Văn Gia Hưng

Anh Trần Thọ (bố của Gia Hưng) cho biết: “Trong lần sinh nhật 6 tuổi, Gia Hưng được tặng món quà là một trái bóng. Vốn đã đam mê, nay lại được sở hữu một quả bóng chất lượng nên cháu càng thể hiện tình yêu với bóng đá nhiều hơn. Ngày nào cháu cũng tập luyện, chủ yếu là tung hứng và tập tâng bóng”.

Trong một lần chơi bóng, Gia Hưng bị gãy tay, phải bó bột suốt thời gian dài. Dù bị chấn thương, nhưng niềm đam mê bóng đá vẫn luôn bùng cháy bên trong cậu bé. Mỗi buổi đi học về, Gia Hưng lại tranh thủ tập luyện một chút, lúc nào mệt thì nghỉ ngơi. Nhờ chăm chỉ tập luyện, số lần tâng bóng cứ tăng dần và lên tới 195 lần chỉ bằng chân trái.

Cậu bé Hà Tĩnh tâng bóng hơn 2.800 lần khiến David Beckham kinh ngạc

Đến nay, Gia Hưng có thể tâng bóng gần 2.800 lần bằng hai chân

Đầu năm 2022, Gia Hưng bắt đầu tập tâng bóng bằng chân phải. Số lần tâng bóng thành công bằng hai chân của em sau đó tăng dần lên đến 1.000 lần. Nhận thấy khả năng tâng bóng của con tiến bộ từng ngày, bố của Gia Hưng đã ghi lại những khoảnh khắc tập luyện của em đăng tải lên mạng xã hội. Từ đây, nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến cảnh trái bóng “nhảy nhót” trên đôi chân của cậu học sinh lớp 3 này.

Qua những video tập luyện của Gia Hưng, anh Mai Văn Thọ (Văn phòng Tổng đại lý AIA Hà Tĩnh) - một người bạn của anh Trần Thọ đã đưa ra lời đề nghị, nếu Gia Hưng tâng bóng được nhiều hơn 1.000 lần thì sẽ nhận được một món quà vô cùng đặc biệt. Và thật kỳ diệu, bằng sự nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ, chỉ trong vòng 1 tuần, Gia Hưng đã có thể tâng bóng hơn 2.800 lần bằng hai chân.

Món quà đặc biệt từ David Beckham

Gia Hưng tự tâng bóng ở nhà và khi trình diễn trước David Beckham

“Tôi vô cùng bất ngờ bởi nỗ lực của Hưng. Chỉ trong vòng 1 tuần, cậu bé đã tập luyện và nâng khả năng tâng bóng của mình từ hơn 1.000 lên tới gần 3.000 lần. Gia Hưng đã rất cố gắng để đạt được lời hứa nên tôi nghĩ mình phải dành tặng cậu bé một món quà thật xứng đáng” - anh Mai Văn Thọ chia sẻ.

Nhờ sự kết nối của anh Mai Văn Thọ, Gia Hưng đã chính thức có mặt tại buổi giao lưu trực tuyến cùng danh thủ nổi tiếng thế giới David Beckham trong chuỗi sự kiện “Mạnh mẽ Việt Nam” do AIA tổ chức tối 21/3. Đây là buổi trò chuyện trực tuyến dành cho Gia Hưng để em có thể chia sẻ về hành trình chơi bóng của mình.

Tại buổi livestream, Trần Văn Gia Hưng đã trình diễn khả năng tâng bóng điêu luyện bằng cả hai chân của mình. Chỉ trong vòng 10 phút, Gia Hưng đã khiến David Beckham phải thốt lên kinh ngạc và dành nhiều lời khen cho cậu bé.

“Ôi thật tuyệt vời!”, “Thật đáng kinh ngạc”, “Bạn ấy có thể điều khiển cả hai chân rất là giỏi”, “Tôi rất muốn được đến Việt Nam để được chơi bóng cùng Hưng”... là những lời khen không ngớt của David Beckham dành cho Gia Hưng. Đặc biệt, kết thúc buổi giao lưu trực tuyến, David Beckham đã gửi tặng cho Gia Hưng một quả bóng có chữ ký của mình với hy vọng đó sẽ là món quà giúp Hưng luôn giữ mãi niềm đam mê với bóng đá.

Cậu bé Hà Tĩnh tâng bóng hơn 2.800 lần khiến David Beckham kinh ngạc

Anh Mai Văn Thọ là người hỗ trợ, đồng hành cùng Gia Hưng trong cuộc trò chuyện trực tuyến với David Beckham

Chia sẻ cảm xúc sau khi được trò chuyện cùng một trong những cầu thủ xuất sắc trong lịch sử bóng đá, Gia Hưng bày tỏ niềm vui sướng và đặt ra mục tiêu nâng số lần tâng bóng cũng như rèn luyện các kỹ năng khác.

“Ngoài David Beckham, em cũng rất hâm mộ cầu thủ Cristiano Ronaldo và CLB Manchester United. Em hy vọng rằng, trong tương lai em sẽ có cơ hội được gặp Ronaldo và chơi bóng cùng con trai của chú ấy”, Gia Hưng cho biết.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast