Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

(Baohatinh.vn) - Với 132 tác phẩm được đầu tư công phu và chất lượng, cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ và Nhân dân khi làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan, bản sắc văn hóa, truyền thống của đất và người Hà Tĩnh.

Video: Một tác phẩm dự thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi”.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Báo Hà Tĩnh tổ chức vào đầu tháng 7/2021. Cuộc thi còn có sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank, Viettel Hà Tĩnh và Công ty CP CED Central.

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi, người dân hiện đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; các bạn trẻ và những người con quê hương Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài.

Gần 3 tháng triển khai, đã có 132 video clip của các tác giả, nhóm tác giả gửi về tham dự cuộc thi và có 25 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung khảo. Nội dung của video clip tập trung những chủ đề như: giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Hà Tĩnh; các di tích lịch sử, danh nhân văn hóa tại các địa phương; danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, đặc sản quê hương…

Tiêu biểu là các tác phẩm: Làng chài Cửa Nhượng, Làng khoa bảng Đông Thái; Tiếng quê - tiếng lòng; Huyền thoại Ngã ba Đồng Lộc, Điểm dừng chân cuối cùng...

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

Nhiều tác giả, nhóm tác giả dày công tâm huyết, dàn dựng công phu với những cảnh quay hấp dẫn, ấn tượng

Em Ngô Minh Châu (sinh viên lớp BC11 - Khoa Báo chí, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội) chia sẻ: “Em đã dành rất nhiều thời gian để lên ý tưởng về một sản phẩm dự thi giới thiệu vẻ đẹp của Hoan Châu đệ nhất danh lam tại quê hương Can Lộc. Thông qua cuộc thi, em mong muốn được thể hiện tình yêu với nơi “chôn rau cắt rốn” và lan tỏa cảnh sắc quê hương mình đến với nhiều người hơn nữa”.

Bằng các thể loại phóng sự, phim ngắn, tự truyện…, các tác giả và nhóm tác giả đã dày công nghiên cứu, tìm tòi tư liệu và sáng tạo để thể hiện được những hình ảnh đẹp, hấp dẫn, ấn tượng nhưng cũng rất gần gũi, bình dị về đất và người Hà Tĩnh.

Với dung lượng 4-10 phút nhưng nhiều tác phẩm đã thể hiện được lòng tự hào với các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng của quê hương Hà Tĩnh...

Ông Phan Trung Thành - nguyên Phó Giám đốc Đài PT-TH Hà Tĩnh, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đánh giá: “Cuộc thi đã thu hút số lượng tác phẩm dự thi lớn và đa dạng. Nhiều tác phẩm chất lượng có chiều sâu, bám sát chủ đề và công phu với những cảnh quay hấp dẫn, ấn tượng”.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

Cuộc thi không chỉ lan tỏa trong ĐVTN mà còn gây ấn tượng với nhiều người dân

Với sự tuyên truyền, vào cuộc mạnh mẽ của các cấp bộ Đoàn, sự phối hợp của Báo Hà Tĩnh và sự đồng hành của các nhà tài trợ, các video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đã thực sự tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong ĐVTN mà còn với nhiều người dân theo dõi cuộc thi.

“Qua fanpage Báo Hà Tĩnh điện tử, dù ở xa nhưng tôi vẫn được theo dõi đầy đủ các clip ngắn giới thiệu về quê hương của mình. Tôi thật sự xúc động và tự hào về những vẻ đẹp, truyền thống của quê hương qua những thước phim, giọng nói thân thương mà các tác giả đã thể hiện” - anh Bùi Văn Hải (trú tại TP Hà Nội) tâm sự.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” được triển khai với mong muốn sẽ là một cách làm sáng tạo, linh hoạt của tuổi trẻ tỉnh nhà nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập, 30 năm tái lập tỉnh, đồng thời phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 hiện nay.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

Ban Giám khảo làm việc nghiêm túc, khách quan, trung thực nhằm chọn ra các tác phẩm xuất sắc để trao giải vào ngày 23/10

Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông nhấn mạnh: "Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của đoàn viên, thanh thiếu nhi về các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, tiềm năng, lợi thế phát triển của quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời, tạo môi trường để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà có cơ hội phát huy sở trường, nghiên cứu, sáng tạo trong sử dụng công nghệ thông tin, internet.

Đây cũng là một diễn đàn mở để tuổi trẻ và người dân gửi gắm suy nghĩ, tình yêu, niềm tin, niềm tự hào của mình đối với quê hương Hà Tĩnh; góp phần tích cực trong việc tuyên truyền, định hướng xây dựng các tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Hà Tĩnh trong thời kỳ mới".

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast