Hạnh phúc đơn giản thế thôi!

Hạnh phúc đến từ việc bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ với những gì bạn đang có. Hạnh phúc không đến từ những thứ bạn không có. Hạnh phúc đến khi bạn biết đủ.

Tôi nhớ khi tôi học lớp hai, cô giáo đã yêu cầu chúng tôi viết về ước mơ sau này lớn lên muốn làm gì. Vào lúc đó tôi đã nghĩ mình muốn trở thành một diễn viên, cảnh sát, phi hành gia,một nhà văn. Tuy nhiên cuối cùng tôi đã chọn viết rằng lớn lên mình muốn hạnh phúc.

Nhiều năm sau, khi đã lớn lên, tôi nghĩ lại về mong ước thời bé của mình. Tôi vẫn bối rối khi nghĩ về cách làm thế nào để hạnh phúc giữa thế giới hỗn loạn và phức tạp. Tôi không biết làm thể nào để luôn hài lòng với bản thân. Tôi không biết làm thế nào để giải quyết những cảm xúc xấu xí và tiêu cực. Có những ngày tôi cảm thấy chán nản và mất niềm tin với mọi thứ. Tôi không biết rằng tương lai của mình sẽ như thế nào. Tôi lo sợ từ những chuyện nhỏ nhặt nhất.

hanh phuc don gian the thoi

Ảnh Internet

Tuy nhiên, sau nhiều trải nghiệm tôi đã nhận ra rằng hạnh phúc của mình đến từ đâu. Tôi bắt đầu cảm thấy hài lòng hơn với mọi thứ khi tôi biết ơn những gì mình đang có, khi tôi nhìn vào mặt tươi sáng và hi vọng của vấn đề. Tôi biết mình không thể thay đổi được mọi thứ nhưng tôi có thể chọn để thích ứng với hoàn cảnh và tìm cách tốt nhất để làm mọi thứ theo hướng tích cực.

Hạnh phúc đến từ việc bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ với những gì bạn đang có. Hạnh phúc không đến từ những thứ bạn không có. Hạnh phúc cũng không đến vì bạn giàu có hay vì bạn có tất cả mọi thứ trong tay. Hạnh phúc đến khi bạn biết đủ.

Hạnh phúc xuất hiện khi bạn quyết định rằng mình sẽ sống tích cực và tử tế với những người xung quanh. Khi bạn yêu thương và đối tốt với người khác thì họ cũng sẽ đối xử với bạn bằng thái độ trân trọng.

hanh phuc don gian the thoi

Ảnh sưu tầm trên Internet

Những người hạnh phúc là những người biết tận hưởng vào hiện tại. Bạn không nuối tiếc quá khứ, không dằn vặt bản thân vì những lỗi lầm đã qua. Bạn biết tập trung vào mọi thứ đang xảy ra. Bạn tạo ra hy vọng cho chính mình để hướng về tương lai tươi sáng.

Khi bạn tự tin với bản thân mình bạn sẽ không bao giờ sợ hãi trước bất cứ thử thách nào. Bạn sẵn sàng đương đầu với mọi cơ hội. Bạn nắm bắt lấy chúng mà khong sợ thất bại. Bởi bạn biết dù có không thành công bạn cũng sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm từ những thử thách đó.

Hạnh phúc không đơn giản là một khái niệm. Nó là thái độ và hành động của bạn. Khi bạn quyết định điều bạn muốn và hành động vì nó thì cuối cùng bạn sẽ thành công. Bạn có thể đạt được cuộc sống thoải mái và vui vẻ khi bạn có thái độ tích cực.

Theo Thế giới trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast