Đường liên xã "mưa lầy, nắng bụi" ở Nghi Xuân làm khổ người đi đường

(Baohatinh.vn) - Tuyến đường liên xã Xuân Hải – Xuân Yên – Xuân Thành thuộc huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều hố lớn, tiềm ẩn nguy cơ tại nạn giao thông rất cao.

Đường liên xã “mưa lầy, nắng bụi” ở Nghi Xuân làm khổ người đi đường

Đoạn đường hư hỏng nặng trên tuyến đường liên xã Hải - Yên - Thành.

Tuyến đường liên xã chạy qua 3 xã Xuân Hải, Xuân Yên, Xuân Thành (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) có tổng chiều dài 5,1 km, được thiết kế bề rộng 5m, mặt thảm nhựa 3,5m được xây dựng từ rất lâu. Đặc biệt, hiện tại nhiều đoạn đã hư hỏng nặng, nhất là đoạn qua xã Xuân Yên dài khoảng 2 km chằng chịt ổ gà, ổ voi, nhiều đoạn xuất hiện vũng nước, sống trâu rất lớn.

Đường liên xã “mưa lầy, nắng bụi” ở Nghi Xuân làm khổ người đi đường

Đường nhiều ổ voi, vũng nước, nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông rất cao

Ông Phan Văn Trịnh (trú thôn Yên Nam, xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) bức xúc: “Tuyến đường hư hỏng không chỉ làm cho việc đi lại của người dân chúng tôi rất vất vả, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hằng ngày những hộ dân sống dọc tuyến đường. Về mùa nắng, thì bụi bay mù mịt, có những lúc cơm "chan" với bụi bẩn, về mùa mưa thì đường lầy lội, tạo thành những vũng nước lớn rất, nguy hiểm cho người tham gia giao thông”.

“Việc tuyến đường hư hỏng, chúng tôi đã nhiều lần có ý kiến trong các cuộc họp cử tri, mong muốn được sửa chữa để nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh và các khu vực lân cận khi tham gia giao thông. Thế nhưng, đến nay vẫn chưa được cấp trên đồng ý nâng cấp sửa chữa”, ông Trịnh cho biết thêm.

Đường liên xã “mưa lầy, nắng bụi” ở Nghi Xuân làm khổ người đi đường

Theo người dân và chính quyền địa phương, tuyến đường hư hỏng nặng do hằng ngày có hằng trăm lượt xe tải đi qua.

Nguyên nhân chính làm tuyến đường liên xã Hải – Yên – Thành, hư hỏng nặng là hằng ngày có hàng trăm chiếc xe có trọng tải lớn, chở đất đá phục vụ các công trình nối đuôi nhau chạy cả ngày lẫn đêm.

Không chỉ tuyến đường xuống cấp, mà trên tuyến đường này có 2 cây cầu đã xây dựng từ rất lâu nên đến nay không còn phù hợp với sự phát triển của địa phương, mặt cầu nhỏ hơn so với đường, thiết kế cầu có tải trọng nhỏ, nhưng mỗi ngày phải “oằn mình” chống đỡ hàng loạt xe tải đi qua, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đường liên xã “mưa lầy, nắng bụi” ở Nghi Xuân làm khổ người đi đường

Không chỉ có đường, mà cầu trên tuyến đường này không còn phù hợp với mật độ xe cộ lưu thông

Ông Trần Anh Khoa - Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, cho biết: “Mặt đường nhựa của tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là đoạn qua thôn Yên Nam (Xuân Yên). Mỗi năm như thế, chính quyền địa phương chỉ có thể tu sửa mặt đường cho người dân đi lại thuận tiện, chứ không đủ kinh phí để nâng cấp sửa chữa. Cứ sau mỗi đợt duy tu nhỏ, xe tải trọng lớn chạy qua lại làm tuyến đường hư hỏng thêm”.

Được biết, UBND huyện Nghi Xuân đã tiến hành xin dự án để cải tạo nâng cấp tuyến đường liên xã Hải – Yên – Thành. Hy vọng rằng, tuyến đường sẽ sớm được đầu tư xây dựng, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast