Gói vay ưu đãi của BIDV giúp nhân viên ngành y nâng cao chất lượng cuộc sống

(Baohatinh.vn) - Sau hơn 1 năm triển khai, 2 gói vay ưu đãi của Ngân hàng BIDV đã trở thành nguồn lực quan trọng giúp cán bộ, nhân viên ngành y tế ở Hà Tĩnh đầu tư xây dựng nhà cửa, phục vụ tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gói vay ưu đãi của BIDV giúp nhân viên ngành y nâng cao chất lượng cuộc sống

Tiếp cận gói vay ưu đãi từ BIDV, gia đình chị Trần Thị Thúy Ngân đã xây dựng ngôi nhà 1 tầng với thiết kế hiện đại, ấm cúng.

Nhiều năm sống chung với bố mẹ, vợ chồng chị Trần Thị Thúy Ngân (công tác tại Trung tâm Y tế huyện Hương Khê) luôn mơ ước được sở hữu ngôi nhà riêng. Bởi vậy, khi Ngân hàng BIDV triển khai gói tín dụng nhu cầu nhà ở (được vay tối đa 70% nhu cầu vốn hoặc 80% tài sản thế chấp để đầu tư xây nhà, sửa nhà, mua nhà, mua đất), chị Ngân rất phấn khởi.

Chị Ngân chia sẻ: “Gói vay ưu đãi của BIDV đã kịp thời hỗ trợ những cán bộ, viên chức có thu nhập bình thường như chúng tôi. Tháng 11/2021, tôi được vay 500 triệu đồng để xây mới ngôi nhà 1 tầng với thiết kế hiện đại. Tiếp cận gói vay này, chúng tôi rất phấn khởi bởi lãi suất thấp (chỉ 5,5%/năm trong 2 năm đầu tiên) và thời gian cho vay kéo dài tới 20 năm. Ngoài ra, nếu khách hàng tất toán trước thời hạn 3 năm sẽ không phải chịu thêm mức phí như những gói vay trung và dài hạn khác. Do vậy, vợ chồng tôi tính lúc nào chủ động về tài chính sẽ trả hết nợ mà không phải lo lắng về các điều kiện ràng buộc”.

Gói vay ưu đãi của BIDV giúp nhân viên ngành y nâng cao chất lượng cuộc sống

Ngôi nhà mới khang trang của gia đình chị Bùi Thị Hiền Lương có sự tiếp sức của BIDV Hà Tĩnh.

Sau nhiều năm tích góp cùng với sự hỗ trợ tài chính của Ngân hàng BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh, ngôi nhà khang trang của gia đình chị Bùi Thị Hiền Lương (công tác tại Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh) đã hoàn thành. Những ngày này, anh chị đang sửa soạn để chuyển vào ngôi nhà mới.

Chị Lương phấn khởi: “Trước đây, gia đình sống trong căn nhà nhỏ, không gian để các thành viên sinh hoạt hạn chế. Khi biết Ngân hàng BIDV triển khai gói vay ưu đãi cho ngành y tế, tôi đã nhanh chóng tiếp cận. Với số tiền tích góp, vợ chồng tôi vay thêm 300 triệu đồng để thực hiện ước mơ ấp ủ trong nhiều năm qua”.

Gói vay ưu đãi của BIDV giúp nhân viên ngành y nâng cao chất lượng cuộc sống

BIDV là ngân hàng duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai các gói vay hỗ trợ dành riêng cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Thực tế cho thấy, nếu như gói tín dụng nhu cầu nhà ở của Ngân hàng BIDV đã giúp người lao động trong ngành y hoàn thành mơ ước “an cư lạc nghiệp” thì gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo lại cấp vốn cho họ mua sắm các thiết bị trong gia đình như: xe máy, ti vi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa; nộp tiền học, mua xe đạp điện, máy tính phục vụ cho việc học tập của con cái...

Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh (công tác tại Trung tâm Y tế TX Hồng Lĩnh) đã vay 50 triệu đồng theo gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo hơn 1 năm nay. Chị Thanh cho hay: “Thông thường các gói cho vay tiêu dùng ở nhiều ngân hàng thương mại hiện nay lãi suất rất cao. Cán bộ, nhân viên ngành y tế rất vui khi Ngân hàng BIDV cho vay theo gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất 1% trong 24 tháng đầu. Hơn nữa, vay gói này, chúng tôi không phải thế chấp tài sản”.

Hàng ngàn cán bộ, nhân viên ngành y tế Hà Tĩnh thời gian qua đã phấn khởi tiếp nhận 2 gói vay ưu đãi của Ngân hàng BIDV, qua đó góp phần quan trọng giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống.

Gói vay ưu đãi của BIDV giúp nhân viên ngành y nâng cao chất lượng cuộc sống

Cán bộ BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh (phải) hỗ trợ nhiệt tình khách hàng trong suốt quá trình giao dịch các gói vay.

Bà Phạm Thị Mai Hòa - Trưởng phòng Khách hàng cá nhân, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh cho biết: “BIDV là ngân hàng duy nhất trên địa bàn Hà Tĩnh triển khai các gói vay hỗ trợ dành riêng cho cán bộ, nhân viên ngành y tế. Chương trình có ý nghĩa rất lớn, được cấp ủy, chính quyền và các đơn vị hoạt động trong ngành y đánh giá cao.

Nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt với nhiều giải pháp, ngân hàng đã nhanh chóng giải ngân số lượng lớn nguồn vốn đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định. BIDV Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã giải ngân 189 tỷ đồng cho 3.951 khách hàng theo chương trình tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo và giải ngân 70 tỷ đồng cho 101 khách hàng theo chương trình tín dụng nhu cầu nhà ở”.

Tháng 8/2021, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình tín dụng dịch vụ bán lẻ đặc biệt dành cho cán bộ, công nhân viên ngành y tế đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trung tâm kiểm soát bệnh tật trên toàn quốc với tên gọi “Đồng hành cùng ngành y, chung tay vượt đại dịch”.

Theo đó, 2 gói vay ưu đãi lãi suất gồm: gói tín dụng phục vụ nhu cầu đời sống không tài sản đảm bảo và gói tín dụng nhu cầu nhà ở.

Chương trình nhằm chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và tri ân những cống hiến của lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19; đồng thời gia tăng nền khách hàng bán lẻ của BIDV, hướng tới phục vụ đối tượng khách hàng chất lượng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast