Thực hiện nghiêm việc đeo thẻ công chức trong khi làm việc

(Baohatinh.vn) - Tháng 12/2008, Bộ Nội vụ ban hành Quyết định số 06/2008/QĐ-BNV quy định mẫu thẻ và việc quản lý thẻ đối với cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC). Thẻ là công cụ để nhận biết và xác định vị trí, chức danh của từng CBCCVC trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Việc đeo thẻ khi làm nhiệm vụ nhận được sự đồng tình cao của người dân. Bởi người dân khi đến làm việc ở một cơ quan, đơn vị nào đó thì phải được biết mình đang làm việc với ai; nếu trường hợp CBCCVC có biểu hiện tiêu cực thì phải biết họ tên, chức danh để phản ánh với cơ quan quản lý. Ở các trường học, các thầy, cô giáo cũng phải đeo thẻ để học sinh nhận biết.

Thực hiện nghiêm việc đeo thẻ công chức trong khi làm việc ảnh 1

Thẻ là công cụ để nhận biết và xác định vị trí, chức danh của từng CBCNVC

Hiện nay, các lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng đã gắn biển tên trên ngực áo theo quy định riêng. Bên cạnh đó, đến các địa phương, đơn vị, chúng tôi thấy CBCCVC nhiều ngành thực hiện tốt việc đeo thẻ khi làm việc. Tuy nhiên, vẫn còn một số địa phương, đơn vị, một số CBCCVC chưa hiểu đúng tinh thần Quyết định 06/2008/QĐ-BNV của Bộ Nội vụ, xem đây là "chuyện nhỏ" nên chưa nghiêm túc thực hiện.

Thời gian qua, Sở Nội vụ Hà Tĩnh, trong những lần kiểm tra đột xuất ở các xã, phường, thị trấn đã phát hiện, chấn chỉnh những CBCCVC không đeo thẻ công chức trong giờ hành chính.

Mong rằng, việc CBCCVC đeo thẻ trong khi thực hiện nhiệm vụ trở thành hành động tự giác, thường xuyên. Điều này thể hiện tính kỷ luật, kỷ cương của người cán bộ, nhất là khi tiếp xúc với người dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast