Quân đội Venezuela bắt đầu cuộc tập trận lớn kéo dài 6 ngày

Phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ đưa tin, ngày 10/2, Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) của Venezuela đã bắt đầu cuộc tập trận lớn kéo dài trong 6 ngày nhằm chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống bảo vệ tổ quốc.

Quân đội Venezuela bắt đầu cuộc tập trận lớn kéo dài 6 ngày

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro (giữa) thị sát một cuộc diễn tập quân sự căn cứ hải quân Agustin Armario ở Puerto Cabello, bang Carabobo, Venezuela, ngày 27/1/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông điệp trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Nicolas Maduro cho biết Venezuela là một đất nước hòa bình và sẽ không cho phép xảy ra bất kỳ một cuộc can thiệp quân sự nào và càng không thể để xảy ra một cuộc nội chiến như các nhóm thù địch trong và ngoài nước mong muốn.

Tướng Remigio Ceballos, Tư lệnh tác chiến chiến lược của FANB, khẳng định quân đội nước này vẫn giữ được sự đoàn kết, đồng lòng bên cạnh nhân dân và Tổng tư lệnh Nicolas Maduro để bảo vệ hòa bình trên lãnh thổ quốc gia.

Tướng Ceballos nhấn mạnh quân đội sẽ luôn tôn trọng Hiến pháp và luật lệ của nước cộng hòa, tập trung vào các nhiệm vụ trọng yếu là quốc phòng, hợp tác với các lực lượng khác để bảo vệ trật tự an ninh nội bộ khi cần thiết và tham gia tích cực vào công cuộc phát triển đất nước.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh tình hình chính trị Venezuela đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido đã tự phong là “Tổng thống lâm thời” với sự ủng hộ của Mỹ cùng một loạt các nước châu Âu và Mỹ Latinh.

Trong khi đó, nhiều nước như Nga, Cuba, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ chính phủ của Tổng thống Maduro và lên án âm mưu đảo chính./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast