Muốn đẩy lùi ung thư, hãy ăn thực phẩm kết hợp 2 loại gia vị này

Nghiên cứu mới của Hiệp hội Hóa học Mỹ đã chỉ ra, sự kết hợp giữa 2 loại gia vị cực quen thuộc này có thể tạo ra một hợp chất chống lại ung thư.

Nói đến vị cay, nóng, hẳn không ít người sẽ nhớ ngay đến 2 loại gia vị gừng và ớt. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng yêu thích hương vị của hai nguyên liệu này.

Nhưng nghiên cứu mới đây của Hiệp hội Hóa học Mỹ đã chỉ ra rằng, sự kết hợp giữa gừng và ớt có thể tạo ra một hợp chất chống lại ung thư.

muon day lui ung thu hay an thuc pham ket hop 2 loai gia vi nay

6-gingerol tạo vị cay trong gừng làm trung hòa tác hại gây ung thư của hợp chất capsaicin trong ớt.

Cũng có vài nghiên cứu trước đây chỉ ra, hợp chất capsaicin trong ớt có thể gây tăng trưởng khối u. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mới nhất, thành phần capsaicin trong ớt khi kết hợp với chất cay có trong gừng - 6 gingerol- sẽ làm trung hòa tác hại gây ung thư của capsaicin. Qua đó, hợp chất có khả năng chống lại ung thư.

Để đưa ra kết luận này, giới nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên chuột dễ bị ung thư phổi. Họ chia chuột thành 3 nhóm nhỏ và cho từng nhóm cá thể ăn hợp chất capsaicin và 6 gingerol đơn lẻ; và kết hợp 2 loại chất này với nhau.

muon day lui ung thu hay an thuc pham ket hop 2 loai gia vi nay

Kết quả là, tất cả những cá thể chuột khi được bổ sung nhiều capsaicin đã có triệu chứng bệnh ung thư phổi trong khi chỉ có 50% số chuột ăn chất 6-gingerol bị ung thư mà thôi. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn cả là chỉ có 20% số chuột ăn cả 2 hợp chất trên này bị ung thư.

Hiện, giới chuyên gia vẫn tiếp tục tiến hành những nghiên cứu mới nhằm tìm hiểu thêm về cách hợp chất này tương tác với nhau để có thể đưa ra công dụng đặc biệt này.

Được biết, gừng vốn được coi là một vị thuốc tự nhiên với sức khỏe - từ trị cảm lạnh, hỗ trợ kích điều trị do sở hữu tính kháng viêm cực mạnh.

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast